Xuân ấm tình đồng hương

05/02/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/02/2018 | 06:01

STO - Từ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Hội Đồng hương Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh với những cán bộ lão thành cách mạng, những người con ưu tú của quê hương đang học sinh sống, làm việc, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh lại cùng nhau tổ chức họp mặt truyền thống.

Năm nay, buổi họp mặt truyền thống được tổ chức với sự tham dự của các đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ hưu, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh dự họp mặt đồng hương. Ảnh: Tấn Phát.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt truyền thống, các cô chú lão thành cách mạng, những người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng tay bắt, mặt mừng, hỏi thăm sức khỏe, công việc, đồng thời cùng nhau ôn lại kỷ niệm một thời sống, chiến đấu, làm việc với nhau. Vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người con của quê hương Sóc Trăng đã xa quê hương để sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy xa quê hương nhưng những người con ưu tú của tỉnh Sóc Trăng lúc nào cũng không vơi nỗi nhớ về quê hương, đồng thời luôn mong muốn được đóng góp một phần sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể của Hội đồng hương Sóc Trăng có nhiều đóng góp cho công tác Hội và công tác an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay, số lượng người con của quê hương Sóc Trăng thường xuyên tham gia sinh hoạt, giữ mối liên lạc thường xuyên với Hội khoảng 800 người. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, các em học sinh, sinh viên đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh. Riêng trong năm 2017, Hội đã tổ chức, kêu gọi, vận động trao tặng 21 căn nhà tình thương, sửa chữa và xây mới 8 cây cầu nông thôn, tặng trên 3.000 phần quà cho người nghèo, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 người… với số tiền đóng góp trên 5 tỉ đồng, đồng thời, hàng năm đều duy trì tặng 50 suất học bổng cho sinh viên khó khăn đang theo học tại các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh hàng năm. Từ đó, đóng góp tích cực vào chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân của Hội đồng hương Sóc Trăng có nhiều đóng góp cho công tác Hội và công tác an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát.

Với mong muốn chăm lo cho thế hệ trẻ, tại buổi họp mặt, Hội đồng hương Sóc Trăng đã trao tặng 50 suất học bổng tiếp sức cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời ra mắt ban liên lạc câu lạc bộ bác sĩ Sóc Trăng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân Sóc Trăng trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Ra mắt Ban liên lạc CLB Bác sĩ Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát.

Trước tấm lòng của các cô, chú đồng hương, em Kim Diệu Ngọc, quê Cù Lao Dung, sinh viên năm nhất, Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, chia sẽ: “Hôm nay nhận được phần học bổng của cô, chú đồng hương Sóc Trăng, bản thân em rất vui và phấn khởi. Số tiền từ phần học bổng sẽ giúp em trang trải học phí và cuộc sống. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các cô, chú đồng hương”.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc đến các cán cán bộ lão thành cách mạng, những người con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, công tác ở thành phố Hồ Chí Minh có một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc. Đồng chí nhấn mạnh: “Quê hương Sóc Trăng rất tự hào vì có những con người thành đạt trên các lĩnh vực trong công tác của mình. Nhiều cô, chú, anh, chị với tâm huyết, nhiệt tình và tình cảm gắn bó đã có những đóng góp cả về vật chất và tinh thần ủng hộ quê hương ngày một phát triển”.

Trao học bổng cho các em sinh viên nghèo hiếu học. Ảnh: Tấn Phát.

Đồng chí Ngô Hùng cũng thông tin nhanh đến đồng hương Sóc Trăng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đặc biệt, tỉnh đã tiếp xúc, giới thiệu cơ hội đầu tư cho 95 lượt nhà đầu tư, đã có 26 dự án đăng ký đầu tư, trong đó nhiều dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Dịp này, đồng chí Ngô Hùng cũng mong muốn những người con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh nếu có điều kiện hãy hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến, kêu gọi đầu tư, các em sinh viên Sóc Trăng hãy cố gắn học tập, phấn đấu để xây dựng sự nghiệp cho bản thân và góp phần làm rạng danh quê hương.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy mừng thọ các cán bộ lão thành cách mạng. Ảnh: Tấn Phát.

Buổi họp mặt truyền thống của Hội đồng hương Sóc Trăng kết thúc đầy ý nghĩa với lễ mừng thọ các cán bộ lão thành cách mạng, gồm: đồng chí Trần Hồng Quân, đồng chí Trà Văn Tốt và đồng chí Tô Bửu Giám và chương trình văn nghệ vui tươi, ấm áp với những bài ca mừng  Đảng, mừng xuân, về đất và người Sóc Trăng cùng niềm tin, hi vọng tỉnh Sóc Trăng sẽ ngày càng phát triển, vươn lên trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: