• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng” - Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

23/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:00

STO - Nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được giúp đỡ, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến người dân nghèo, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống… Đó là những hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ (CLB) “Trao niềm hy vọng” tỉnh Sóc Trăng.

Hưởng ứng phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, CLB “Trao niềm hy vọng” đang dần phát triển và đi vào chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều người tình nguyện tham gia. Tính đến nay, CLB đã thu hút trên 100 thành viên và mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh tham gia thường xuyên, ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm. Định kỳ mỗi tháng 2 lần, các cô dì, anh chị trong CLB tập trung tổ chức đoàn đến thăm hộ khó khăn.

Một trong số những trường hợp được CLB giúp đỡ vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, có hộ anh Cô Văn Hiền (35 tuổi) ngụ ấp An Nghiệp, xã An Thạnh 3 (Cù Lao Dung). Được biết anh Hiền bị bệnh hoại tử chỏm xương đùi đã lâu, do gia đình nghèo không có tiền điều trị nên đã để anh nằm một chỗ suốt 3 năm. Biết được hoàn cảnh của anh Hiền, CLB đã kịp thời hỗ trợ gần 37 triệu đồng và các mạnh thường quân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã chung tay quyên góp giúp anh được đi phẫu thuật, với tổng chi phí mổ thay cả hai khớp háng là trên 70 triệu đồng.

CLB trở lại thăm anh Cô Văn Hiền - người được CLB giúp đỡ đã hết bệnh.

Giờ sức khỏe anh đã bình phục và có thể đi làm thuê kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Anh Hiền chia sẻ: “Gia đình nghèo, mỗi ngày đi làm mướn được hơn 100.000 đồng, chỉ đủ nuôi vợ con thì lấy đâu ra tiền đi trị bệnh, nhưng nhờ CLB “Trao niềm hy vọng” và các nhà hảo tâm giúp đỡ, tôi có số tiền trị hết bệnh, tôi rất biết ơn”.

Hàng tháng, các thành viên trong CLB tự nguyện quyên góp và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ đi thăm bình quân 4 hộ/tháng. Đối tượng nhận hỗ trợ là những gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh tật không có khả năng đi điều trị, với mức hỗ trợ từ 12 đến 24 triệu đồng/hộ và các nhu yếu phẩm cần thiết khác (trong đó gia đình bà Maria Kiều Xuân Hương ủng hộ mỗi trường hợp 4 triệu đồng). Trong năm 2018, CLB đã trực tiếp đến thăm và trợ giúp cho 46 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: huyện Cù Lao Dung 5 hộ, Trần Đề 5 hộ, Châu Thành 4 hộ, Mỹ Tú 2 hộ, Kế Sách 6 hộ, TP. Sóc Trăng 9 hộ, Mỹ Xuyên 2 hộ, Long Phú 2 hộ, Thạnh Trị 5 hộ, TX. Vĩnh Châu 2 hộ, TX. Ngã Năm 4 hộ với tổng số tiền hỗ trợ gần 745 triệu đồng. 

Không chỉ hướng đến những số phận kém may mắn, CLB còn tích cực hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. CLB đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 200 phần quà tết cho người nghèo tại xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) và xã Thạnh Tân (Thạnh Trị), tổng trị giá trên 60 triệu đồng; tặng 100 phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi xã Song Phụng (Long Phú) và 12 phần cho các bé nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn TP. Sóc Trăng; trao 100 phần quà cho bà con nghèo xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) trị giá 25 triệu đồng và tại Hội nghị trực tuyến Chung sức vì nhân đạo, các thành viên trong CLB đã đóng góp 30 triệu đồng ủng hộ Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

CLB thăm hộ khó khăn và trao tiền hỗ trợ.

Ngoài các hoạt động trên, CLB còn tham gia trợ giúp các trường hợp khẩn cấp, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác như: hỗ trợ 3 hộ bị thiệt hại do cháy nhà tại xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm) với tổng số tiền 15 triệu đồng; phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh cất mới 2 căn nhà tình thương ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng) và Phường 1 (TX. Vĩnh Châu), mỗi căn trị giá 35 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà cho hộ bức xúc về nhà ở tại xã An Ninh (Châu Thành) trị giá 10 triệu đồng. Đó là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của CLB trong năm qua.

Riêng từ đầu năm đến nay, CLB đã trực tiếp đi thăm và hỗ trợ cho 9 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật với tổng số tiền 125 triệu đồng và tặng 150 phần quà (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bà Lê Ngọc Bích - Chủ nhiệm CLB “Trao niềm hy vọng” cho biết: “Thời gian qua, CLB luôn được lãnh đạo Tỉnh hội quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là những hoàn cảnh bệnh tật, neo đơn. CLB là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái nhằm chia sẻ, giúp đỡ người nghèo và những hoàn cảnh kém may mắn, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống”.

Bằng tình yêu thương và tấm lòng nhân ái, các thành viên CLB đã tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện cũng như huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn hỗ trợ để tạo điều kiện, giúp đỡ những số phận không may mắn vươn lên trong cuộc sống. Với những việc làm ý nghĩa mang tính nhân đạo sâu sắc, CLB “Trao niềm hy vọng” đã phát huy vai trò là cầu nối đưa các tấm lòng nhân ái tới những người cần giúp đỡ.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: