• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Cô giáo 20 lần hiến máu tình nguyện

04/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/07/2019 | 06:00

STO - Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cô Bùi Thị Hồng Phượng - giáo viên Trường Tiểu học Thiện Mỹ B (Châu Thành) là một tình nguyện viên chữ thập đỏ tích cực, đã có 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Cô trở thành tấm gương trong phong trào hiến máu, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhà trường và ngoài cộng đồng.

Cô Phượng chia sẻ: “Năm 2007, lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện khi đang là sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Lúc đó, phong trào hiến máu tình nguyện còn khá mới, chưa được lan tỏa sâu rộng như bây giờ. Sau lần tham gia đầu tiên đó, bản thân thấy được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, vì đã góp phần cứu chữa kịp thời cho người bệnh, đây còn là truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Đối với bản thân tôi, khi nào còn sức khỏe, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu”.

Cô Bùi Thị Hồng Phượng nhận bằng khen của UBND tỉnh tại lễ tôn vinh người hiến máu năm 2019.

Trong những năm qua, với vai trò là Chi hội trưởng Chữ thập đỏ của trường, cô Phượng còn tham mưu với Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường thành lập Ban Vận động hiến máu cấp trường theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành để góp phần thực hiện vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện một cách đồng bộ hơn. Từ đó giúp cán bộ, giáo viên cũng như học sinh thấy được ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ vậy mà Trường Tiểu học Thiện Mỹ B luôn là một trong những đơn vị tiên phong. Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, cô Phượng còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, bạn bè, bà con hàng xóm, đặc biệt là những đồng nghiệp trong trường cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Khi có đợt hiến máu, cô Phượng đều thu xếp công việc để tham gia.

Bên cạnh đó, trong công tác chuyên môn, cô Phượng cũng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với công việc là giáo viên phụ trách môn mỹ thuật từ lớp 1 đến lớp 5, cô luôn chủ động nghiên cứu các tài liệu, văn bản có liên quan trong công tác giảng dạy và trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp đi trước để nâng cao trình độ của bản thân. Đồng thời, với trách nhiệm là Chi hội trưởng Chữ thập đỏ nhà trường, cô luôn quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng như vận động các mạnh thường quân trợ giúp cho các em, cụ thể như: tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học tốt nhân các dịp lễ, tết; tặng quần áo, học bổng, xe đạp, sách giáo khoa và hàng ngàn cây viết, quyển tập nhân dịp đầu năm học mới; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gạo hàng tháng cho các học sinh nghèo, mồ côi đang học ở trường…

Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà cô Phượng là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng. Với sự nỗ lực không ngừng, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô giáo Bùi Thị Hồng Phượng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Mới đây, cô Phượng được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019.

H.Như

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nhâm Đực Phường 9, TP. Sóc Trăng - 04/07/2019
  • Rất cảm kích trước tấm lòng nhân ái 💓của cô giáo Bùi Thị Hồng Phượng đã tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo cũng như thể hiện tốt vai trò của người hội viên Chữ thập đỏ trong nhà trường giúp đỡ các em học sinh trong hoàn cảnh khó khăn ! Việc làm của cô giáo Hồng Phượng đáng được nhân điển hình để học tập noi theo !🌷🍀.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: