• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hành trình của những tấm lòng nhân ái

10/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/03/2020 | 06:00

STO - Cứ đều đặn hàng tuần vào khoảng 8 giờ sáng ngày thứ năm, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Thành Tâm thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng lại tập trung tại điểm chùa Vĩnh Hưng (TP. Sóc Trăng) làm "chiếc cầu nối thân thương" gắn kết những tấm lòng thiện nguyện với những mảnh đời bất hạnh…

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật, ông Nguyễn Thanh Sĩ - Ban Khảo sát của CLB Thành Tâm đi đến tận nơi khảo sát, tìm hiểu thật kỹ thông tin liên quan về từng hoàn cảnh. Ông Sĩ tâm sự: “Từ những lá thư của những tấm lòng thiện nguyện kêu gọi giúp đỡ và qua những chuyến đi khảo sát thực tế để phát hiện những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ, các thành viên CLB kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng góp tiền, quần áo cũ, nhu yếu phẩm để đến tận nơi hỗ trợ. Tùy theo khả năng mọi người đóng góp, mỗi tuần giúp đỡ một hoàn cảnh với số tiền 20 triệu đồng. Nếu số tiền đóng góp của những nhà hảo tâm vượt hơn 20 triệu đồng, sau khi trừ hết chi phí thuê phương tiện đến giúp đỡ gia đình đó, số tiền còn dư sẽ để lại cho các hoàn cảnh khác”.

Những chuyến hành trình của Đoàn từ thiện CLB Thành Tâm đến vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Ảnh: Chí Bảo

CLB Thành Tâm được tách ra từ nhóm thiện nguyện của chương trình Nhịp cầu nhân ái trước đây đã có gần 10 năm tham gia hoạt động thiện nguyện. Mỗi chuyến hành trình đến hỗ trợ những người nghèo bị bệnh tật không tiền chữa trị có hơn 30 thành viên tham gia cùng đoàn đến tận nơi trao tiền hỗ trợ và có gần 400 thành viên CLB đóng góp. Bà Thái Thị Lem, ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi đã có hơn 10 năm gắn bó với việc làm thiện nguyện này. Tuổi đã cao tôi chỉ sống với con cái, nhưng khi nghe thông tin về những hoàn cảnh khó khăn mà bệnh tật không tiền chữa trị, từ số tiền được con cháu cho tiêu xài tôi đóng góp hỗ trợ cùng CLB tìm đến nhà thăm và gửi hỗ trợ cho gia đình nghèo chẳng may mắc bệnh. Với tôi mỗi chuyến đi, mỗi hành trình là một niềm vui để yêu thương được san sẻ và lan tỏa cùng cộng đồng”.

Còn ông Phạm Văn Bỉnh, ở thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) tâm sự: “Trước đây, cùng xóm tôi có một gia đình nghèo, hai vợ chồng rất chăm chỉ làm ăn. Nhưng chẳng may người chồng bị bệnh tai biến mạch máu não, người vợ thì bị bệnh tim, nếu không nhờ những nhà hảo tâm hỗ trợ tiền kịp thời để người chồng chữa trị thì đã không qua khỏi, có thể bỏ lại những đứa con thơ và người vợ bệnh tật. Từ lần được tham gia hỗ trợ đó, tôi đã gắn bó với việc làm thiện nguyện này luôn. Gia đình tôi trước đây làm nghề cơ khí và nuôi trồng thủy sản, kinh tế cũng ổn định, nên tôi có điều kiện để gắn bó với CLB”. 

Còn chị Lâm Thuấn, ở ấp Xẻo Gừa, xã Mỹ Hương (Mỹ Tú) cho biết: “Qua những người bạn đã gắn bó nhiều năm với CLB kết nối tôi đến với việc làm thiện nguyện này. Trong những chuyến hành trình cùng đoàn từ thiện giúp đỡ những người nghèo bị bệnh tật tôi cảm thấy rất vui, vì mình đã đóng góp một phần nhỏ để giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật. Tôi nhớ có chuyến hành trình đến với những vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, băng qua những cánh đồng, tôi cùng với một vài thành viên trong đoàn đi qua cầu khỉ bị rơi xuống sông ướt cả người và hư cả điện thoại, lạnh run người nhưng khi thấy những bệnh nhân nghèo đang oằn oại với căn bệnh nằm trên giường, ngồi bật dậy với những giọt nước mắt cảm động, mừng vì có tiền để chữa bệnh, tôi quên đi sự mệt nhọc và cảm thấy vô cùng hạnh phúc với việc làm thiện nguyện của mình”.

Trao tận tay số tiền hỗ trợ giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Ảnh: Chí Bảo

Anh Nguyễn Út Dứt, ở ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa (Châu Thành) xúc động cho biết: “Gia đình quá nghèo, vợ lại bỏ đi khi đứa con trai tôi mới 2 tuổi, bây giờ nó 8 tuổi rồi. Trong một lần tôi đi đẩy đất mướn chẳng may bị tai nạn giao thông, máu tụ trong não mà không có tiền chữa trị. Nhờ được các nhà hảo tâm của CLB Thành Tâm giúp đỡ tôi số tiền đi chữa trị. Nếu không có số tiền này chắc tôi chỉ biết nằm ở nhà chờ chết, rồi bỏ lại đứa con nhỏ bơ vơ”.

Để CLB hoạt động hiệu quả, các thành viên của CLB luôn quan tâm sâu sát, nắm bắt kịp thời những người tâm đắc với công tác thiện nguyện mà vận động nhằm phát triển thêm thành viên. Đồng thời, tranh thủ nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ và các thành viên CLB đóng góp thực hiện tốt các hoạt động. Thông qua các hoạt động thiện nguyện của các thành viên trong gần 10 năm qua đã giúp đỡ cho hàng trăm hoàn cảnh gia đình nghèo bị bệnh tật không tiền chữa trị. Riêng năm 2019, CLB Thành Tâm đã hỗ trợ 57 trường hợp; phối hợp với 11 đoàn từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tặng nhiều phần quà cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật và tiếp đón một số đoàn bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Về dự định của CLB, bà Nguyễn Ngọc Sương - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng, Chủ nhiệm CLB Thành Tâm cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát triển CLB, khảo sát đúng đối tượng cần giúp đỡ để kêu gọi nhiều người tham gia giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật không tiền chữa trị để yêu thương được san sẻ nhiều hơn”.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: