• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Khám bệnh, tặng quà cho 300 bà con nghèo

20/12/2019 13:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/12/2019 | 13:25

STO - Ngày 20-12, tại Nhà Văn hóa xã Viên Bình (Trần Đề), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề và Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình tặng quà, khám bệnh cho bà con nghèo và trao học bổng cho học sinh nghèo thuộc địa bàn xã Viên Bình và Viên An. Đến dự có ông Đỗ Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng đông đảo bà con nhân dân.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TANIMEX trao quà cho cho bà con nghèo. Ảnh: H.Như

Đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, qua đó còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của cộng đồng, xã hội; đồng thời hướng tới việc chăm lo sức khỏe, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường, phấn đấu học tập tốt.

Tại chương trình, các y bác sĩ đã tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người; đồng thời tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Viên An và Viên Bình, mỗi phần quà trị giá 900.000 đồng; tặng 200 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và 20 chiếc xe đạp cho học sinh cấp tiểu học và THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo; tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho gia đình chính sách Trà Thị Chuông ở xã Viên Bình.

Được biết, chương trình tặng quà, khám bệnh cho bà con nghèo và trao học bổng có tổng trị giá chung là 640 triệu đồng do Công ty TANIMEX – Chi hội Thiện Nhân thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh và Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú vận động hỗ trợ.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: