• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ nhiệt huyết với phong trào chữ thập đỏ trường học

09/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/08/2018 | 06:00

STO - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với phong trào từ thiện nhân đạo, đó là lời khen mà nhiều người dành cho anh Nguyễn Vũ Phong (sinh năm 1989) - Chi hội trưởng Chữ thập đỏ Trường THCS Vĩnh Thành, xã Vĩnh Thành (Thạnh Trị).

Là hội viên chữ thập đỏ (CTĐ) từ năm 2008, đến năm 2012 anh nhận nhiệm vụ là cán bộ chuyên trách CTĐ. Đến với hoạt động phong trào CTĐ tuy những ngày đầu còn nhiều khó khăn và công việc mới mẻ, nhưng với tinh thần và ý thức trách nhiệm, chịu khó, anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chia sẻ về công việc của mình, anh Phong cho biết: “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm và sự nhiệt tình. Vì trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh rất khó khăn nên việc giúp đỡ kịp thời của hội phần nào sẻ chia, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với những em học sinh nghèo, giúp cho các em có điều kiện được đến trường, không bỏ học nửa chừng”.

Nguyễn Vũ Phong.

Được biết, ngay từ đầu năm học, anh phối hợp các đoàn thể trong trường nắm danh sách hội viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh nghèo, học sinh khuyết tật để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Cụ thể như vận động mạnh thường quân đóng góp tặng áo, tặng tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà trung thu cho học sinh nghèo; phong trào hũ gạo tình thương tặng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tết vì người nghèo đã tặng quà cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 8 triệu đồng; chi hội còn nhận đỡ đầu 5 em học sinh, mỗi tháng cấp 100.000 đồng/em. Trước đó, chi hội phối hợp với Xã đoàn xây được một căn nhà chữ thập đỏ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chi hội còn góp phần trong các hoạt động, phong trào của Hội CTĐ xã về hoạt động cứu trợ, tương trợ như: vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo, vận động giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam… đồng thời, chi hội còn quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe như trang bị tủ thuốc tây trong trường học. Chi hội còn có vườn thuốc nam luôn được chăm sóc tốt, vận động giáo viên, học sinh tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, riêng hội viên CTĐ tham gia đạt 100%. Ngoài ra, còn tổ chức khám sức khỏe cho học sinh toàn trường được 2 lần với trên 400 em tham gia; phối hợp với y tế địa phương truyền thông về chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng, chống bệnh dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, với vai trò Chi hội trưởng CTĐ, anh luôn là nòng cốt trong các cuộc tuyên truyền cho hội viên, tình nguyện viên cũng như thanh thiếu niên CTĐ trường học biết về điều lệ của hội, các chương trình phối hợp liên ngành cũng như quy định hoạt động CTĐ trong trường học. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục tích hợp qua các tiết dạy trên lớp giáo dục học sinh lòng nhân ái, lòng yêu đồng bào, yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu cuộc sống xung quanh, giúp học sinh gắn kết, hiểu nhau hơn, cùng sẻ chia, giúp đỡ nhau lúc cần thiết. Tổ chức cho hội viên và học sinh quét dọn làm vệ sinh lớp, nhà bia Tưởng niệm nạn nhân chiến tranh ở Ấp 17 của xã Vĩnh Thành, thắp hương nhân chủ điểm trong tháng. Qua đó, giáo dục tinh thần tự hào dân tộc, yêu quê hương đất nước, phấn đấu ra sức lao động, học tập. Riêng về phong trào hiến máu tình nguyện, hàng năm, anh đều cử hội viên tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu được giao và cá nhân anh đã có 4 lần tham gia hiến máu.

Với những việc làm tích cực đó, anh Nguyễn Vũ Phong góp phần cùng với Hội CTĐ xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao và luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện của địa phương và nhiều năm liền anh được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: