• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Nhân lên nghĩa cử đẹp hiến máu cứu người

07/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/11/2019 | 06:00

STO - Ông Lê Thanh Tươi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thuận Hòa (Châu Thành) là một trong những điển hình tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN).

Tham gia công tác ở xã và nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã từ năm 2009 đến nay, ông luôn đặt tinh thần trách nhiệm trong công việc và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của hội CTĐ ở địa phương, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tham gia phong trào HMTN. Chúng tôi gặp ông trong ngày hội hiến máu nhân đạo của huyện Châu Thành vừa qua, được biết bản thân ông đã có 23 lần hiến máu.

Ông Lê Thanh Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Thuận Hòa tại ngày hội hiến máu huyện Châu Thành. Ảnh: H.Như

Theo ông Tươi, trước kia phong trào HMTN số lượng người ở địa phương tham gia còn ít, do nhiều người có tâm lý lo sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nắm bắt được những lo lắng và suy nghĩ đó, ông tích cực làm công tác vận động, tuyên truyền để cán bộ và người dân trên địa bàn hiểu rõ việc hiến máu hoàn toàn không có hại mà còn có nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh và người hiến máu còn được kiểm tra sức khỏe thông qua mỗi lần hiến máu.

Ngoài việc vận động mọi người xung quanh, các thành viên trong gia đình ông cũng tích cực tham gia, hiện con gái lớn của ông là Lê Thị Dung đã hiến máu được 6 lần, con gái nhỏ Lê Thị Mỹ Tiên cũng tham gia được 8 lần và vợ ông cũng có vài lần tham gia hiến máu. Ông Tươi chia sẻ: “Sau lần hiến đầu tiên, tôi cảm thấy sức khỏe vẫn bình thường nên mạnh dạn tham gia những lần kế tiếp. Qua nhiều lần tham gia như vậy tôi thấy trong lòng rất vui vì biết mình đã góp phần giúp đỡ cho nhiều người và trong vận động mọi người xung quanh cùng tham gia thì tôi lấy bản thân ra làm minh chứng cụ thể để thuyết phục mọi người”. Với cách làm đó, đến nay nhiều người ở địa phương đã hiểu và tích cực tham gia hiến máu nhân đạo hàng năm theo phát động của huyện. Có thể thấy, ông đã đặt hết tâm huyết vào công tác vận động, tuyên truyền để phong trào HMTN phát triển và có sức lan tỏa trên địa bàn.

Với những nỗ lực của ông cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ xã trong công tác vận động, tuyên truyền đã giúp các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu, từ đó tự giác tham gia hiến máu. Với sự góp sức của ông - một cán bộ hội luôn gương mẫu trong phong trào HMTN, xã Thuận Hòa năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu được giao. Bình quân mỗi đợt hiến máu, riêng ông vận động được 15 người tham gia và hỗ trợ họ trong việc đi lại cũng như ghi phiếu thông tin người hiến máu. Được biết, bên cạnh việc tích cực tham gia hiến máu, ông Tươi và gia đình còn thường xuyên tổ chức cấp phát quà (gồm các nhu yếu phẩm) cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi trong và ngoài địa phương, mỗi năm cấp trên 30 phần, trị giá 200.000 đồng/phần.  

Tuy giá trị những phần quà không lớn nhưng tấm lòng của ông thì thật đáng trân trọng, xứng đáng là tấm gương sáng trong công tác xã hội nhân đạo. Với những việc làm tích cực đó, ông được các cấp hội CTĐ khen tặng, được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng Kỷ niệm chương tôn vinh người hiến máu tiêu biểu. Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, ông Tươi vui vẻ cho biết: “Tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Được giúp sức bằng những giọt máu để người bệnh có thêm cơ hội sống, tôi thấy rất hạnh phúc”.

Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của ông Lê Thanh Tươi đã trở thành động lực giúp lan tỏa ý nghĩa, giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào HMTN trên địa bàn và tấm gương như ông thật đáng được biểu dương và trân trọng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: