• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tập huấn quy trình cứu trợ khẩn cấp

13/02/2020 10:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/02/2020 | 10:17

STO - Sáng ngày 13-2, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tập huấn quy trình cứu trợ khẩn cấp trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Khung chương trình tiền mặt và điều phối nhóm làm việc về nhà ở” do Hội Chữ thập đỏ Thụy Sỹ tài trợ. Tham dự có Thường trực Tỉnh hội, trưởng các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh hội và lãnh đạo hội chữ thập đỏ, cán bộ chuyên trách, tình nguyện viên của các huyện Long Phú, Kế Sách, Trần Đề, Cù Lao Dung và TX. Vĩnh Châu.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn. Ảnh: H.Như

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (ngày 13 và 14-2), với mục tiêu nâng cao năng lực và trang bị kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ chữ thập đỏ các cấp để triển khai các chương trình cứu trợ tiền mặt trong cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng, gắn với tiến trình phục hồi sớm sau thiên tai.

Lớp tập huấn trang bị cho học viên các kiến thức như: Các chương trình cứu trợ tiền mặt đã được triển khai trên thế giới và Việt Nam; các loại hình và quy trình hỗ trợ tiền mặt: cấp phát tiền mặt trực tiếp, đổi công lao động tạo thu nhập và phiếu mua hàng, đổi hàng; các tiêu chí ra quyết định loại hình hỗ trợ tiền mặt phù hợp; hướng dẫn và biểu mẫu đánh giá nhanh nhu cầu; lập kế hoạch và thiết kế, thực hiện, giám sát đánh giá; thiết lập cơ chế phản hồi, xử lý thắc mắc, khiếu nại; xác định rủi ro và giải pháp giảm nhẹ rủi ro; các bài học kinh nghiệm trong các lần cứu trợ bằng tiền mặt trước đây hướng dẫn quy trình cứu trợ tiền mặt và thực hiện các biểu mẫu trong cứu trợ tiền mặt…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: