• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Trao 50 triệu đồng cho gia đình bé trai 6 tuổi bị u não

30/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/11/2018 | 06:00

STO - Dù mới lần đầu gặp mặt, nhưng chúng tôi rất cảm tình với khuôn mặt thanh tú của em Nguyễn Phước Lộc, 6 tuổi, ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng). Thế nhưng, trên khuôn mặt thanh tú ấy lại luôn đượm buồn vì Lộc đang mang trong người căn bệnh u não nghiêm trọng. Đôi mắt bé Lộc lúc nào cũng ánh lên nét buồn bã vì căn bệnh quái ác đang hành hạ bản thân mình.

SHB Sóc Trăng trao tiền cho gia đình bé Nguyễn Phước Lộc.

Sáng 29-11, ông Trịnh Minh Phong - Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Sóc Trăng (SHB Sóc Trăng) cùng với cán bộ của đơn vị đã đến nhà số 140/15/15 Khóm 2, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) để trao số tiền 50 triệu đồng cho em Nguyễn Phước Lộc, bị bệnh u não nghiêm trọng nhưng gia đình đang bất lực vì không còn tiền để điều trị.

Theo chị Huỳnh Mỹ Phương (mẹ bé Lộc), gần 6 tháng trước đây, qua xét nghiệm giải phẫu bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh), bé Lộc được bác sĩ chẩn đoán lâm sàng u não bán cầu. Do đây là khối u não ác tính, lại nằm ở vị trí khó, không thể phẫu thuật được nên phải chuyển qua điều trị theo phác đồ hóa chất để khi khối u gom nhỏ lại sẽ thực hiện phẫu thuật. 

Trong quá trình điều trị, tuy chưa đạt được mong muốn theo phác đồ, nhưng gia đình bé Lộc đã rơi vào cảnh bế tắc. Sau gần 6 tháng điều trị cho Lộc, gia đình em không chỉ trở nên trắng tay mà còn lâm vào cảnh khốn đốn. Để chữa bệnh cho con, chị Phương hỏi vay mượn khắp nơi nên nợ nần chồng chất. Căn nhà mà mẹ con, bà cháu bé Lộc từng ở trước đây tại Phường 6 (TP. Sóc Trăng) giờ đã bán đi để lấy tiền điều trị với hy vọng sẽ cứu được bé Lộc, vì thế mọi người trong gia đình bé dắt nhau đi thuê phòng trọ để sinh sống.

Đôi mắt sâu hoắm, khuôn mặt xanh xao hốc hác vì những đêm thức trắng bên con, chị Phương nghẹn ngào tâm sự: “Tài sản duy nhất là căn nhà để ở cũng không còn; mọi chi phí sinh hoạt lúc này đều phụ thuộc vào số tiền đi làm hồ của người con lớn. Nhưng những đồng tiền ít ỏi đó phải lo trang trải cho tiền ăn, tiền điện, tiền nước và tiền thuê nhà trọ nên không thể trả đủ tiền thuốc cho con. Khối u não ác tính kia vẫn ngày đêm hành hạ Lộc, nhìn con mà tôi xót xa lắm”.

Từ một cậu bé lanh lợi, hoạt bát, nay bé Lộc chỉ nằm một chỗ vì nửa người bị yếu, một tay gần như không cử động được. Cậu bé đáng thương ấy mệt mỏi cả ngày chẳng muốn nói một câu. Phác đồ điều trị của Lộc kéo dài kèm theo chi phí ngày một lớn khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh "sức cùng lực kiệt". Chỉ cần ngưng điều trị, tính mạng cậu bé sẽ gặp nguy kịch. Vậy nhưng khi được hỏi làm cách nào để tiếp tục lo cho con, chị Phương chỉ lắc đầu, với hai hàng nước mắt.

Ông Trịnh Minh Phong chia sẻ: “Qua phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi biết đến hoàn cảnh đáng thương của bé Lộc. Từ đó, đơn vị đã đề xuất đến Hội sở chính của SHB và được đồng ý trích 50 triệu đồng từ nguồn quỹ Công đoàn của Hội sở để hỗ trợ bé Lộc chữa trị bệnh”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: