• Công nghiệp

Công ty TNHH EGERES tìm hiểu tiềm năng về điện gió, điện mặt trời tại tỉnh Sóc Trăng

16/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/12/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-12, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi làm việc với Công ty TNHH EGERES (Singapore) về việc tìm hiểu tiềm năng điện gió, điện mặt trời và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cùng các đơn vị hữu quan tiếp và làm việc với công ty.

Theo đại diện Công ty TNHH EGERES, hiện công ty có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore. Hiện nay, công ty đã thực hiện nhiều dự án điện gió ở Thổ Nhĩ Kỳ và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư ở một số địa phương khác của Việt Nam, như: Gia Lai, Đắk Lắk. Đối với tỉnh Sóc Trăng, phía EGERES tìm hiểu về những vị trí đã được quy hoạch phát triển dự án điện gió, điện mặt trời; hệ thống lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh. Công ty cũng mong muốn tỉnh cấp phép cho việc thực hiện đo gió ở 2 vị trí trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị hữu quan làm việc với Công ty TNHH EGERES (Singapore) về việc tìm hiểu tiềm năng điện gió và điện mặt trời.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị hữu quan đã bày tỏ sự phấn khởi trước tinh thần mong muốn hợp tác đầu tư của Công ty TNHH EGERES đối với tỉnh. Đồng chí Trần Văn Chuyện và lãnh đạo Sở Công thương cho biết, quy hoạch đến năm 2030, trong giai đoạn I, tỉnh sẽ phát triển các dự án điện gió tại 13 vị trí quy mô công suất tiềm năng 1.155MW. Giai đoạn 2 được quy hoạch phát triển điện gió tại 11 vị trí với tổng công suất 315MW. Tiềm năng gió trung bình từ 6 - 6,2m/s. Hiện nay, tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 2 nhà đầu tư, một số vị trí khác đang được đo gió.

Phía tỉnh cũng thông tin đến công ty về các quy định và chính sách ưu đãi đầu tư điện gió, điện mặt trời; quy định về ký quỹ thực hiện dự án và ưu đãi về đất đai. Theo Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước, đối với dự án điện gió, nhà đầu tư được miễn tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê vì các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư và được đầu tư tại các địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: