• Công nghiệp

Công ty CP thủy sản sạch

Đầu tư nhà máy thủy sản mới với trang thiết bị hiện đại

25/07/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/07/2017 | 13:00

STO - Là một trong những công ty chuyên xuất khẩu sản phẩm tôm có uy tín tại một số thị trường lớn, như: EU, Nhật, Singapore… Công ty CP thủy sản sạch Việt Nam (Vina Cleanfood) đặt tại Khu Công nghiệp An Nghiệp đã khẳng định được vị thế của mình trên thương trường bằng việc tạo ra nhiều sản phẩm tôm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các đối tác và để nâng cao giá trị con tôm thành phẩm, công ty đã đặt ra tiêu chí hoạt động thời gian tới trong việc kinh doanh là “Sản phẩm tôm phải đi vào chiều sâu và mở rộng thị trường”.

Để thực hiện tốt tiêu chí trên, Công ty Vina Cleanfood đã đầu tư xây mới thêm một nhà máy thủy sản, trang thiết bị hiện đại cấp khu vực. Theo đó, toàn bộ trang thiết bị dùng trong chế biến đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước: Đan Mạch, Nhật, Mỹ… Theo Tổng Giám đốc Công ty CP thủy sản sạch Việt Nam Võ Văn Phục, với một nhà máy đạt doanh thu bình quân khoảng 35 triệu USD/năm, chủ yếu chế biến các loại tôm phục vụ thị trường xuất khẩu và mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt tới con số 80 triệu USD trong năm 2017, chính vì vậy, đơn vị đã mạnh dạn đầu tư thêm nhà máy mới nhằm tăng sản lượng tôm chế biến để xuất khẩu cũng như giúp tiêu thụ số lượng tôm nuôi của nông dân trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo ông Phục, ngoài mục đích kinh doanh, công ty mong muốn tạo được công ăn việc làm cho lao động nông thôn, giúp người dân có thu nhập ổn định. Ông Võ Văn Phục cho biết: “Việc đầu tư nhà máy mới có ý nghĩa rất lớn đối với chiến lược kinh doanh của đơn vị, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đi vào chiều sâu, tạo thêm sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của các thị trường lớn, như: EU, Nhật, Mỹ và đó cũng chính là cơ hội mới để mở rộng thị trường”. 

Sản phẩm tôm sau chế biến được đông lạnh qua hệ thống làm đông hiện đại.

Nhà máy mới được trang bị hệ thống tôm chiên bột tự động hoàn toàn bằng máy, nhằm giảm công lao động của công nhân. Theo đó, một chiếc máy có thể thay thế 40 lao động công nhật. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng được nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn tạo ánh sáng tốt cho công nhân trong xưởng làm việc hiệu quả hơn; đồng thời để tạo sự dễ chịu bên trong nhà máy, công ty đã lắp đặt hệ thống cấp khí ôxy tươi. Trao đổi cùng với công nhân đang làm việc tại đây, chúng tôi khá ngỡ ngàng bởi sự đầu tư công nghệ mới của chủ doanh nghiệp.

Chị Kim Thị Sơn, công nhân khâu sơ chế tôm sushi chia sẻ: “Tôi gắn bó với Công ty CP thủy sản sạch Việt Nam hơn 4 năm, công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng tôi làm việc, hàng ngày hai lượt đi - về đều có xe đưa rước. Ngoài ra, một số công nhân ở tỉnh khác làm việc tại công ty, nếu có nhu cầu ở tại chỗ cũng được bố trí nhà ở tập thể. Hàng năm được đi tham quan nghỉ dưỡng, các ngày lễ tết trong năm đều được nhận quà, lương thưởng trả đúng quy định. Công ty còn tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng các loại xe đắt tiền dành cho công nhân. Đó chính là động lực để chúng tôi làm việc hăng say hơn và muốn gắn bó lâu dài với công ty”. Ông Võ Văn Phục thông tin thêm: “Nhà máy mới có diện tích gần 2ha, kể cả công trình phụ, bên ngoài được ốp gạch hoa, bên trong được thiết kế hiện đại cùng các hệ thống trang thiết bị sản xuất thông minh, từng khu vực bố trí khoa học, giúp công nhân làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Trước khi tôm được đưa vào khâu sơ chế, tạo nên thành phẩm đều phải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và sau chế biến tôm được cấp đông toàn bộ qua hệ thống máy làm đông tự động và phải “test” (kiểm tra) thêm một lần nữa về độ an toàn thực phẩm mới chuyển đến kho chứa ở nhiệt độ âm 220C - 250C”.

Với sự hiện đại hóa các trang thiết bị đưa vào sản xuất, điều mong mỏi lớn nhất của doanh nghiệp là nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thương trường; đồng thời củng cố chiến lược kinh doanh lâu dài của công ty đối với các mặt hàng tôm xuất khẩu. Dự kiến trong năm 2018, doanh nghiệp sẽ đạt doanh thu 100 triệu USD, đạt được lợi nhuận khá lớn như trên, đơn vị sẽ góp phần lớn trong đóng góp tiền thuế cho tỉnh và cải thiện thu nhập của công nhân.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: