• Công nghiệp

Sóc Trăng có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời

27/10/2017 14:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Sáu, 27/10/2017 | 14:20

STO - Sáng ngày 27-10, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Công ty Solar Universal (Australia) về việc đầu tư lĩnh vực năng lượng mặt trời.

Tiếp và làm việc với đoàn còn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã thông tin khái quát về tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sóc Trăng có số giờ nắng trong năm khá cao, dao động từ 2.292 giờ đến 2.488 giờ, cao nhất thường vào tháng 3 và thấp nhất thường vào tháng 9 hàng năm. Bình quân cả năm có khoảng 6,8 giờ đến 7,5 giờ/ngày.

Quang cảnh buổi làm việc với Công ty Solar Universal (Australia).

Theo dự kiến quy hoạch phát triển điện mặt trời tỉnh giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, gồm: Phân trường Thạnh Trị có diện tích 662ha; Phân trường Mỹ Phước có diện tích 315ha; khu vực xã Thạnh Thới Thuận có diện tích 1.000ha; khu vực ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu); khu vực ấp Mỏ Ó, Nam Chánh và Sóc Lèo, xã Trung Bình (Trần Đề) kết hợp với 22 vị trí điện gió thuộc quy hoạch điện gió tỉnh. Hiện nay, tỉnh đang lập quy hoạch điện mặt trời. Nếu có nhà đầu tư nghiên cứu các vị trí khác có thể phát triển điện mặt trời nhưng đảm bảo theo các tiêu chí thì có thể bổ sung vào quy hoạch chung của tỉnh.

Hiện nay, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho 7 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản và kết hợp các vị trí điện gió. Đến nay, có 1 dự án trình Bộ Công thương bổ sung vào quy hoạch tỉnh với quy mô công suất 30MW tại địa điểm ấp Sóc Lèo, xã Lịch Hội Thượng (Trần Đề). 

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện Công ty Solar Universal Australia, ông James Gia Co cũng giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động của công ty. Hiện công ty có tất cả 6 nhà máy trên thế giới, 24 văn phòng làm việc hoạt động ở 80 quốc gia trên thế giới và có trên 15.000 nhân viên. Qua tìm hiểu, thấy Sóc Trăng là một tỉnh rất có tiềm năng về năng lượng mặt trời và có chính sách đầu tư hấp dẫn, công ty đến và tìm hiểu cơ hội để đầu tư. Nếu được lãnh đạo UBND tỉnh tạo cơ hội, dự kiến công ty sẽ đầu tư 1 nhà máy điện 50 MW, trị giá đầu tư khoảng 75 triệu USD và dự kiến khởi công vào tháng 1-2018. Công ty mong tỉnh sẽ giới thiệu 1 vị trí thuận lợi về giao thông và đấu nối để công ty đầu tư. 

Đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết, nhận thấy năng lực đầu tư của công ty nên tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty đầu tư tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sau buổi làm việc Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung đưa đoàn đi khảo sát thực tế tại huyện Cù Lao Dung và một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: