• Công nghiệp

Tạo điều kiện để đầu tư nhà máy sản xuất gỗ và trồng rừng vùng nguyên liệu

21/05/2019 13:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/05/2019 | 13:48

STO - Sáng 21-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng với lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Vina Eco Board về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gỗ và trồng rừng vùng nguyên liệu tại tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Vina Eco Board đã thông tin quy mô, hoạt động của công ty. Theo đó, Công ty TNHH Vina Eco Board thuộc Tập đoàn Sumitomo Forestry Nhật Bản, chuyên kinh doanh khai thác, chế biến gỗ… và có nhà máy sản xuất ván từ dăm gỗ đặt tại tỉnh Long An. Hiện công ty có nhu cầu nguyên liệu gỗ khoảng 35.000 tấn/tháng từ các loại cây, như: keo lai, tràm bông vàng và các loại cây tạp.

Quang cảnh tại buổi làm việc.

Qua đó, công ty muốn được phối hợp với tỉnh xây dựng và thực hiện dự án phát triển rừng trồng cho nông hộ và các tổ chức xã hội tại địa phương; đồng thời, tỉnh hỗ trợ thủ tục cho công ty xây dựng các trạm thu mua và chế biến nguyên liệu gỗ; cho thuê 1.000ha đất xây dựng vườn ươm và trồng rừng nguyên liệu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết: “Sóc Trăng chủ yếu là sản xuất nông nghiệp như: nuôi tôm, trồng lúa, cây ăn trái. Có tổng diện tích đất rừng gần 11.000ha; trong đó, có 4.000ha đất trồng rừng sản xuất tập trung tại 3 phân trường của tỉnh, còn lại là đất rừng phòng hộ chủ yếu ở tại các vùng ven biển. Tuy nhiên, hiện nay có 2.000ha đất trồng rừng là của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sóc Trăng, vì vậy Công ty TNHH Vina Eco Board có thể mua cổ phần hoặc ký hợp đồng với công ty này để tạo vùng nguyên liệu.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cũng bày tỏ sự cảm ơn công ty đã quan tâm nghiên cứu phát triển dự án tại tỉnh. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty đặt trạm thu mua, sơ chế nguyên liệu. Đối với nhu cầu thuê đất để phát triển rừng, tỉnh sẽ thông tin nếu có thay đổi về mục đích sử dụng đất rừng.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: