• Công nghiệp

Ứng dụng máy móc thiết bị mới vào sản xuất lạp xưởng

26/10/2017 05:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 05:30

STO - Thời gian qua, nguồn vốn từ các đề án khuyến công đã góp phần hỗ trợ nhiều cơ sở công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn đầu tư công nghệ, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao năng lực sản xuất. Gần đây nhất, từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, doanh nghiệp tư nhân Quãng Trân đã đầu tư các thiết bị mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Là một trong các cơ sở sản xuất lạp xưởng lâu năm tại Sóc Trăng, sản phẩm lạp xưởng của doanh nghiệp tư nhân Quãng Trân là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến và đánh giá khá cao. Cách đây khoảng 2 năm, lạp xưởng Mai quế lộ của doanh nghiệp này đã được Bộ Công thương bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Với thuận lợi trên, giúp doanh nghiệp được mở rộng thị trường và sức tiêu thụ sản phẩm ngày càng được nâng cao, do đó, việc đầu tư thiết bị tiên tiến hơn để tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường là một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Ông Lương Văn Cón - chủ doanh nghiệp tư nhân Quãng Trân cho biết: “Để nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí trong việc sản xuất chế biến lạp xưởng, doanh nghiệp chúng tôi đã thực hiện mua sắm các máy móc thiết bị, gồm: máy nghiền thịt; máy nạp liệu tự động; máy dồn lạp xưởng dạng thủy lực chậu đôi; máy quấn dây tự động. Tổng giá trị các máy móc thiết bị được đầu tư trị giá gần 700 triệu đồng, trong đó chúng tôi được nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 200 triệu đồng”.

Việc ứng dụng máy móc tiên tiến vào quy trình chế biến lạp xưởng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, việc đầu tư máy móc mới nêu trên đã giúp doanh nghiệp tư nhân Quãng Trân tăng sản lượng lạp xưởng dự kiến từ 250 tấn/năm lên 300 tấn/năm. Doanh nghiệp cũng có thể sản xuất sản phẩm với nhiều kích cỡ và khối lượng khác nhau theo nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, còn giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 20 lao động tại địa phương, góp phần hướng đến việc ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến của các cơ sở chế biến lạp xưởng trên địa bàn tỉnh và làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp tại địa phương. Các loại máy móc thiết bị được đầu tư mới sử dụng động cơ tiết kiệm điện năng hơn, góp phần làm giảm phát thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường.

Lạp xưởng thương hiệu Sóc Trăng đang bán trên thị trường có 2 nhóm sản phẩm chính, gồm: lạp xưởng thịt và lạp xưởng tôm. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 32 cơ sở sản xuất lạp xưởng với tổng công suất ước tính khoảng 1.745 tấn/năm. Các cơ sở, doanh nghiệp đã giải quyết việc làm ổn định cho 663 lao động, trong đó có 14 cơ sở sản xuất có quy mô công nghiệp với công suất sản xuất khoảng 1.245 tấn/năm, còn lại là các cơ sở nhỏ sản xuất theo thời vụ. 

Cùng với nguồn vốn của các đề án khuyến công địa phương, nguồn vốn của đề án khuyến công quốc gia đã hỗ trợ cho nhiều cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong sản xuất, kinh doanh. Các nguồn vốn này đã tạo động lực để doanh nghiệp đầu tư thêm vốn cho công nghệ mới, cải thiện thiết bị trong quy trình sản xuất. Từ đó, nhiều loại máy móc, công nghệ hiện đại đã được các cơ sở mạnh dạn đầu tư, tạo đà để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: