• Công nghiệp

Xử phạt hộ sản xuất không dùng bảo hộ lao động

04/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 04/02/2018 | 06:00

STO - Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các hộ gia đình, cơ sở, doanh nghiệp, phục vụ thị trường Tết Mậu Tuất 2018.

Trên địa bàn huyện Châu Thành, đoàn thanh tra, kiểm tra 2 doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại và 1 hộ sản xuất bún tại các xã: Hồ Đắc Kiện, An Hiệp và thị trấn Châu Thành.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra khu vực sản xuất bánh pía tại doanh nghiệp.

Tại các điểm, đoàn liên ngành đánh giá cao việc tuân thủ đúng quy định về sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Riêng tại hộ làm bún, qua kiểm tra phát hiện một số gạo tại kho chứa có bao bì không thể hiện nơi xuất xứ, chưa khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; chưa dùng bảo hộ lao động. Theo hộ sản xuất, do đơn vị cung cấp gạo dùng bao chứa kiểu tận dụng nên có tình trạng trên, còn gạo được sản xuất trong nước. Còn việc khám sức khỏe định kỳ do quên ngày và nhận sai về việc không dùng bảo hộ cho công nhân. Qua đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở chủ hộ dùng gạo làm bún phải có xuất xứ và phải khám sức khỏe theo định kỳ; đồng thời lập biên bản xử phạt, lấy mẫu bún kiểm nghiệm và thông tin đến hộ sau khi có kết quả.

Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Phan Thanh Chiến cho biết: “Công tác thanh tra, kiểm tra của đoàn tập trung vào các nhóm sản phẩm như: thịt, cá, trứng, khô, lạp xưởng, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các loại hạt... nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cũng như tuyên truyền đến hộ cơ sở sản xuất nâng cao nhận thức trong chế biến thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: