• Đoàn thể

Ấm lòng từ “Phiên chợ nghĩa tình”

20/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/01/2020 | 13:30

STO - Nhằm chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công đoàn Các khu công nghiệp phối hợp tổ chức hoạt động “Phiên chợ nghĩa tình”. Qua đó động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đoàn viên, CNLĐ mua sắm hàng giảm giá trong “Phiên chợ nghĩa tình”. Ảnh: H.LAN

Đây là một trong những hoạt động hướng đến đoàn viên, CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu Công nghiệp An Nghiệp. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp thông tin, trong năm 2019, Công đoàn Các khu công nghiệp đã hướng các hoạt động về cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống, nhất là đời sống vật chất cho đoàn viên, CNLĐ trong các dịp lễ, tết, tháng công nhân. Đặc biệt, để đoàn viên, CNLĐ có điều kiện đón xuân vui tươi, đầm ấm, ngoài phối hợp tổ chức “Tết sum vầy” tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta thì Công đoàn Các khu công nghiệp còn phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công thương tổ chức Chương trình “Phiên chợ nghĩa tình”, cấp phát miễn phí quần, áo; bán hàng giảm giá ưu đãi cho đoàn viên, CNLĐ trong những ngày giáp tết.

Theo thông tin từ Công đoàn Viên chức tỉnh, tính đến thời điểm này, công đoàn đã nhận được trên 3.000 bộ quần áo từ 64 công đoàn cơ sở gửi tặng. Món quà này sẽ dành tặng cho đoàn viên, CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, “Cũ người mới ta”, mong rằng sẽ góp phần để CNLĐ có cái tết ấm áp nghĩa tình. Đồng chí Lục Bích Phúc cho biết thêm, ngoài thực hiện gian hàng “Nghĩa tình đoàn viên” cấp phát miễn phí quần áo, Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công thương đã vận động các siêu thị, nhà phân phối trên địa bàn trong và ngoài tỉnh cùng các công ty, doanh nghiệp ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên tham gia thực hiện Chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” với trên 15 gian hàng giới thiệu, bán các mặt hàng thiết yếu, hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo chất lượng, giảm giá từ 5 - 30% tại phiên chợ.

Đến với “Phiên chợ nghĩa tình” năm nay, đoàn viên, CNLĐ không chỉ được những bộ quần áo theo ý thích, được mua các mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn… với giá ưu đãi mà còn được tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội, các dịch vụ khác, được tặng quà tết, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị như tủ lạnh, tivi… Đặc biệt, phiên chợ càng ý nghĩa hơn khi các gian hàng sẽ trích một phần lợi nhuận để chung tay chia sẻ với đoàn viên, CNLĐ nghèo.

Theo ghi nhận, chiều ngày 15-1, một số công ty, doanh nghiệp đã có gian hàng bán sản phẩm cho đoàn viên, CNLĐ. Chị Quách Thị Ngọc Thảo - công nhân Công ty TNHH Tuntex Sóc Trăng Việt Nam cùng các đồng nghiệp đang lựa chọn mua một số mặt hàng tiêu dùng và cuối cùng chị chọn mua nước mắm. Theo chị Thảo, vì mặt hàng này được giảm nhiều và rất cần thiết cho gia đình nên chị mua cùng lúc 5 chai để sử dụng dần. Chị Thảo và nhiều đoàn viên, CNLĐ mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục trong thời gian tới bởi được mua hàng giảm giá nhưng chất lượng ai cũng thích, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiết kiệm được ngàn nào hay ngàn nấy.

Đây là lần đầu tiên “Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức nhưng đã làm ấm lòng đoàn viên, CNLĐ nghèo, thực sự là nguồn động viên, khích lệ rất lớn giúp họ khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thông qua hoạt động này góp phần tạo dựng thêm niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của chủ doanh nghiệp, của đoàn viên, CNLĐ đối với tổ chức công đoàn, để công đoàn thật sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, CNLĐ.

H. Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: