• Đoàn thể

Các cấp hội LHPN tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra

24/09/2019 17:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/09/2019 | 17:12

STO - Chiều ngày 24-9, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh về tình hình thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ 9 tháng đầu năm 2019.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Tính đến thời điểm này, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện các chỉ tiêu đạt từ 70% trở lên. Trong 9 tháng đầu năm 2019, 100% các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thu hút hàng 100.000 hộ gia đình tham gia bảo vệ môi trường bằng các hành động cụ thể, thiết thực.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, các cấp hội chủ động phối hợp với các ngành có liên quan mở 346 lớp dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ 85 chị khởi nghiệp, khởi sự với số tiền hàng tỉ đồng… giúp các chị có việc làm ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.  

Thực hiện các Quyết định số 217 và 218, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác giám sát về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho phụ nữ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách; công tác xử lý hành vi bạo lực gia đình; hỗ trợ, can thiệp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… góp phần đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác và Hội LHPN tỉnh trao đổi làm rõ nhiều nội dung liên quan đến tình trạng tảo hôn; đảng viên nữ là dân tộc thiểu số; công tác tuyên truyền; nguyên nhân tình trạng xâm hại trẻ em tăng cao; vai trò, đóng góp của các cấp hội trong thực hiện phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; những đề xuất về chính sách của các cấp hội phụ nữ đối với phụ nữ dân tộc; kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phối hợp với các ban ngành có liên quan trong tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em; quy chế quản lý các loại quỹ hoạt động của các cấp hội…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo khẳng định, các cấp hội LHPN tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa; đồng thời, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ, hội để thu hút chị em tham gia. Tiếp tục xây dựng các quy chế hoạt động của nguồn ủy thác để sử dụng, khai thác các nguồn quỹ hiệu quả. Phối hợp xây dựng các mô hình điểm trong bảo vệ phụ nữ, trẻ em, nhất là những người yếu thế trong xã hội. Tăng cường công tác quản lý các nguồn quỹ, nếu nguồn quỹ nào đủ điều kiện nên thành lập tài chính quy mô; đồng thời quan tâm hướng dẫn, giám sát, đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả…

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp hội quan tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh theo hướng sản xuất sạch và đăng ký thương hiệu sạch. Nghiên cứu có đề xuất những chính sách, cơ chế hỗ trợ giúp phụ nữ phát triển tốt hơn...

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: