• Đoàn thể

Công đoàn Các Khu Công nghiệp tỉnh:

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động

15/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/01/2018 | 06:00

STO - Ngày 14-1, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công đoàn Các Khu Công nghiệp (KCN) đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đây là đơn vị thứ 2 được LĐLĐ tỉnh chọn làm đại hội điểm, từ đó rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội công đoàn huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương.

Dự đại hội có các đồng chí: Lê Thị Kim Xuyến - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Cao Minh Hường - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Nguyễn Thanh Trong - Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh cùng 94 đại biểu chính thức được triệu tập về dự đại hội.

Đồng chí Lê Thị Kim Xuyến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bức trướng cho đại hội. Ảnh: M.Linh

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Các KCN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ. Cụ thể: thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho người lao động, tổ chức hội nghị người lao động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của công ty, doanh nghiệp đối với CNLĐ theo đúng quy định pháp luật. Hiện nay, mức thu nhập bình quân của CNLĐ từ trên 3,4 - 4,8 triệu đồng/người/tháng; hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện đầy đủ chính sách tiền lương, thưởng và phụ cấp, chính sách thu hút, ổn định việc làm, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống CNLĐ.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn các KCN tỉnh đã không ngừng được củng cố, kiện toàn, nâng cao về chất lượng, hiệu quả hoạt động. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS. Trong nhiệm kỳ đã phát triển mới 5.206 đoàn viên, thành lập mới 16 CĐCS. Nâng tổng số CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KCN lên 21 CĐCS với 11.134 đoàn viên/12.341 CNLĐ. Hàng năm, có 63% CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh.

Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn phát động sâu rộng đến từng đoàn viên, CNLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp. Qua các phong trào đã có 35 công trình, sản phẩm và 6.302 sáng kiến, giải pháp được thực hiện, trị giá trên 10 tỉ đồng, làm lợi trên 700 triệu đồng cho doanh nghiệp, từ đó xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Ban Chấp hành Công đoàn Các KCN tỉnh khóa mới ra mắt đại hội. Ảnh: M.Linh

Đại hội thảo luận và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. Thay mặt LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Thị Kim Xuyến đã tặng bức trướng cho đại hội với dòng chữ: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Thị Kim Xuyến đề nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Các KCN khóa mới cần hướng dẫn CĐCS đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, trong đó quan tâm triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, đơn vị. Nâng cao chất lượng tư vấn pháp luật cho đoàn viên và người lao động, giúp họ biết về quyền và nghĩa vụ của mình. Quan tâm công tác phát triển đoàn viên và phát triển CĐCS khu vực ngoài nhà nước... Đặc biệt, Ban Chấp hành khóa mới xây dựng ngay kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán năm 2018 cho đoàn viên, nhất là CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Các KCN tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Liễu tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Các KCN, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội X Công đoàn tỉnh gồm 14 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: