• Đoàn thể

Trần Đề

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”

08/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/10/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, bên cạnh công tác xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Trần Đề tập trung các nguồn lực nhằm chăm lo cho người nghèo, góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội và kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện qua từng năm.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đặc biệt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp trong huyện đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, nhất là “Tháng hành động vì người nghèo”. Với phương châm “công khai, minh bạch, rõ ràng”, các cấp mặt trận và các tổ chức thành viên đã tạo được niềm tin cho các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng như nhân dân trong và ngoài huyện, nhờ đó mà việc huy động nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm đều đạt chỉ tiêu trên giao.

Bên cạnh đó, mặt trận chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động như gửi thư ngỏ, lời vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn xã hội đối với công tác chăm lo cho người nghèo. Song song đó, còn chú trọng tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của những tập thể, cá nhân (công khai danh sách ủng hộ, đóng góp) đã đồng hành, sát cánh cùng mặt trận trong thực hiện chính sách an sinh xã hội và chăm lo cho người nghèo, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề tặng nhà Đại đoàn kết. Ảnh: H.Lan

Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện Trần Đề đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2 tỉ đồng, kết hợp với các nguồn hỗ trợ khác, huyện đã xây dựng và sửa chữa được 332 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 8,5 tỉ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2019, nhất là thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, thông qua vận động cán bộ, công chức, chiến sĩ và lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân… Ban Vận động huyện đã tiếp nhận tổng số tiền là 691 triệu đồng. Từ nguồn này, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiến hành hỗ trợ xây dựng 23 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo búc xúc về nhà ở, với tổng trị giá 700 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng, Công ty Điện lực miền Nam, huyện cũng xét giúp 7 hộ nghèo xây dựng nhà ở với số tiền 300 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ, nhiều hộ nghèo được hỗ trợ tiền khám, chữa bệnh, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, phối hợp với các đoàn thể giúp vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất… Nhờ đó, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Hiện toàn huyện chỉ còn 7,73% hộ nghèo (2.515 hộ).

Theo đánh giá của đồng chí Trần Hồng Phong - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống từ sự chung tay giúp sức của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả cộng đồng, xã hội. Có thể khẳng định, thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tạo ra nguồ lực to lớn, cùng với các cấp trên địa bàn huyện làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Theo khảo sát mới nhất, hiện trên địa bàn huyện vẫn còn 666 hộ nghèo bức xúc về nhà ở. Định hướng thời gian tới, mặt trận chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Cùng các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, vận động giúp hộ nghèo hiểu rõ “cái nghèo là cái khó khăn nhất của gia đình và trong cuộc sống”, vì vậy mỗi người phải ý thức vươn lên thoát nghèo bằng chính nghị lực của mình với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước. Phối hợp với cơ quan báo, đài, các phương tiện thông tin đại chúng biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu, cá nhân tích cực trong đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”; các địa phương có nhiều thành tích trong vận động đóng góp, xây dựng nhà Đại đoàn kết… góp phần thực hiện đạt tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: