• Đoàn thể

Giáo dục đoàn viên, thanh niên không dao động trước khó khăn

15/05/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/05/2020 | 09:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã phát huy sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng đảng bộ vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Thường xuyên tự phê bình và phê bình, lãnh đạo đoàn viên, thanh niên trở thành lực lượng nòng cốt, tiêu biểu, là cánh tay nối dài của Đảng.

Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan học tập, quán triệt và cam kết tu dưỡng, rèn luyện với những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Việc nghiên cứu xây dựng mô hình được đảng ủy phát động các chi bộ, đoàn thể, đảng viên cơ quan, kết quả trong nhiệm kỳ đã xây dựng được 5 mô hình: “Thực hành tiết kiệm trong hoạt động cơ quan”, “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan”, “Hùn vốn tiết kiệm xoay vòng”, “Nuôi heo đất gây quỹ vì trẻ em nghèo”. Lãnh đạo phát động các cấp bộ đoàn trong tỉnh với nhiều mô hình, giải pháp thiết thực, hiệu quả, như: “Cầu thanh niên nông thôn”, “Trường học cho em”, “Tuyến đường thắp sáng đường quê”, ”Đoạn đường cột cờ Tổ quốc”, Hội thi “Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Sổ nhật ký làm theo lời Bác”...

Nhờ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Tỉnh đoàn đã xây dựng được tổ chức đoàn vững mạnh. Ảnh: Song Lê

Các nghị quyết của đảng ủy được triển khai thực hiện sâu rộng gắn với nhiệm vụ thường xuyên, nhất là về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Ðịnh hướng tư tưởng cho thanh niên trước những vấn đề mới, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt cho thanh niên học tập, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Điển hình là phát huy tinh thần thanh niên xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung triển khai 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất đời sống văn hóa tinh thần” trong từng nhóm đối tượng. Tiếp tục duy trì các phong trào đặc thù, góp phần phát triển thanh niên toàn diện, khẳng định vai trò của đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, kế thừa, phát huy kết quả đạt được, Đảng bộ Tỉnh đoàn quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và rèn luyện đạo đức, lối sống cho đảng viên và quần chúng, nâng cao nhận thức chính trị, khắc phục những biểu hiện lệch lạc, dao động trước những khó khăn, thử thách. Chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên. Chủ động nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng thanh, thiếu niên, kịp thời tuyên truyền, giải thích giúp thanh, thiếu niên hiểu rõ những luận điệu sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình”, sự lôi kéo của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương Đoàn, của Tỉnh ủy và mục tiêu, chỉ tiêu của Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp, góp phần củng cố tổ chức vững mạnh, bảo đảm vai trò hạt nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: