• Đoàn thể

Hoạt động công đoàn ngành giáo dục hướng mạnh về cơ sở

22/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/08/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 21-8, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Đồng chí Ngô Thái Chân – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến dự.

Theo đánh giá của Công đoàn ngành Giáo dục, trong năm học 2018 – 2019, hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hướng mạnh về cơ sở. Thông qua hoạt động, ban nữ công, tổ công đoàn, các công đoàn cơ sở kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, chế độ chính sách đội ngũ để kịp thời phối hợp đề xuất chính quyền giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Công đoàn ngành Giáo dục có thêm nhiều giải pháp nhằm quan tâm đến đời sống cán bộ nhà giáo, người lao động.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Hải Hà

Các giải pháp tự chăm lo tại công đoàn cơ sở có hiệu quả, tác động tích cực, kịp thời đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhà giáo, người lao động. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được đông đảo nhà giáo, người lao động hưởng ứng, bản thân nhà giáo, người lao động có ý thức học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống. Đến nay, có 100% giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và nhiều giáo viên trên chuẩn.

Năm học 2019 – 2020, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cán bộ nhà giáo, người lao động, trong đó chú trọng các điều kiện để nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, thay đổi phương pháp giáo dục để hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc”, văn hóa học đường. Ngoài ra, công đoàn ngành giáo dục cũng phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Dịp này, các cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn đã được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; các tập thể, cá nhân có thành tích khác cũng được trao tặng bằng khen chuyên đề của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: