• Đoàn thể

Hội nông dân các tỉnh, thành phố phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

24/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 23-9, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 5 gồm các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các đồng chí: Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Cụm thi đua số 5; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo hội nông dân các tỉnh, thành phố trong khu vực đến dự.

8 tháng qua, hội nông dân các tỉnh, thành phố trong khu vực đã triển khai thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân theo nghị quyết của ban chấp hành hội nông dân các tỉnh, thành phố năm 2019. Hầu hết, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so chỉ tiêu của các cấp hội đề ra và chỉ tiêu trên giao.

Bên cạnh đó, hội nông dân các tỉnh, thành phố còn làm tốt việc giúp nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh; tranh thủ ngân hàng hỗ trợ nông dân vốn vay ưu đãi thực hiện các mô kinh tế tập thể và liên kết các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông để bao tiêu sản phẩm do nông dân tạo ra.

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng dự Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 5 tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TS

Hội nông dân các tỉnh, thành phố còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thông qua đó, cán bộ, hội viên và nông dân đã tự nguyện hiến đất, ngày công lao động, tiền của để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong khu vực cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội nông dân các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Các cấp, các ngành đã phối hợp chặt chẽ với hội nông dân hướng dẫn nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, thích nghi với điều kiện phát triển sản xuất, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo động lực thúc đẩy phát triển nông nghiệp của các tỉnh, thành phố trong khu vực theo hướng toàn diện.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Thị Thơm đã biểu dương kết quả đạt được của công tác hội và phong trào nông dân của các tỉnh, thành phố trong khu vực trong 8 tháng đầu năm 2019. Đồng thời, yêu cầu hội hông dân các tỉnh, thành phố nghiêm túc khắc phục hạn chế và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của hội nông dân các tỉnh, thành phố. Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao ước thi đua của Cụm thi đua số 5, đồng chí Bùi Thị Thơm yêu cầu hội nông dân các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo các tổ chức hội nông dân trực thuộc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, góp phần cùng tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành và nhân dân trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: