• Đoàn thể

Khảo sát mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào nông dân

14/05/2020 16:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/05/2020 | 16:12

STO - Ngày 14-5, đồng chí Phạm Lệ Lam - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh dẫn đầu đoàn công tác khảo sát mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào nông dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Đoàn đã đến thăm, khảo sát mô hình sản xuất lúa chất lượng cao của Hợp tác xã Tân Lập, ở ấp Tân Hòa B, xã Long Hưng (Mỹ Tú). Năm 2018, khi mới thành lập hợp tác xã chỉ có 9 thành viên, diện tích 12ha. Sau 2 năm thành lập, hợp tác xã tăng lên 22 thành viên và diện tích 32ha. Theo anh Văn Công Phương - Chủ tịch Hợp tác xã Tân Lập, trước đây diện tích sản xuất lúa của người dân manh mún, nhỏ lẻ, sử dụng giống lúa chất lượng thấp, khi tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Từ khi tham gia vào hợp tác xã, Nhà nước xây dựng trạm bơm điện, sử dụng giống lúa chất lượng cao, được hướng dẫn kỹ thuật nên năng suất tăng lên. Điều quan trọng lúa của các thành viên Hợp tác xã Tân Lập làm ra đều được bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vì vậy người dân cũng yên tâm sản xuất.

                             

Đoàn đến thăm, khảo sát mô hình trồng sen của chú Võ Văn Mười Một, ngụ ấp Tân Hòa A, xã Long Hưng (Mỹ Tú). Ảnh: K.N

Tiếp đó, đoàn đến khảo sát mô hình trồng sen lấy gương, bông của chú Võ Văn Mười Một, ngụ ấp Tân Hòa A, xã Long Hưng (Mỹ Tú) đạt hiệu quả kinh tế khá cao. Chú Mười Một chia sẻ: “Tôi người gốc ở tỉnh Vĩnh Long, năm 1993 về đây mua đất lập nghiệp. Hiện tại, tôi sở hữu được hơn 2ha đất trồng sen. Trước đây, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hội Nông dân xã Long Hưng tạo điều kiện cho tôi vay được 30.000.000 đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân để làm vốn sản xuất. Từ nguồn vốn hỗ trợ đó, gia đình mở rộng diện tích trồng sen, lúa và chăn nuôi. Năm 2015, gia đình tôi được Nhà nước công nhận thoát nghèo”.

Đồng chí Phạm Lệ Lam cho biết, đoàn đi khảo sát thực tế các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào nông dân, nhằm xem xét, đánh giá và đề xuất khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong sản xuất. Qua đó, Hội Nông dân tỉnh sẽ có giải pháp thúc đẩy liên kết giữa các mô hình sản xuất giỏi giữa các hộ nông dân với nhau để chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất. Bên cạnh đó, nâng cao vai trò của Hội Nông dân các cấp trong việc tổ chức các phong trào nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: