• Đoàn thể

Không để gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc, gia đình chính sách không có tết

30/01/2018 12:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/01/2018 | 12:20

STO - Sáng ngày 30-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào CTĐ tỉnh năm 2017 và tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018. Đến dự có đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể.

Trong năm 2017, công tác hội và phong trào CTĐ tiếp tục thực hiện có hiệu quả, phục vụ thiết thực những nhu cầu bức xúc về đời sống, sức khỏe của những người dân nghèo, những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình của hội, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Chiến dịch “Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, phong trào hiến máu tình nguyện… đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp chính quyền, toàn thể nhân dân cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tổ chức hội 3 cấp được củng cố, công tác hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ có chuyển biến.

Trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội tiếp tục triển khai sâu rộng và tổ chức rà soát hồ sơ các “Địa chỉ nhân đạo”, hoàn thiện tiêu chí, quy trình lập hồ sơ “Địa chỉ nhân đạo” và tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm đăng ký trợ giúp các địa chỉ. Qua đó đã có 1.499 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp.

Thông qua các hoạt động tương thân, tương ái ở mỗi địa phương có 93.954 lượt hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được trợ giúp thường xuyên và đột xuất, trong đó giúp vốn buôn bán, giới thiệu việc làm, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, cấp xe lăn cho người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam...

Về thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, giai đoạn 2009 - 2018, luôn được các cấp hội trong tỉnh linh hoạt xây dựng nhiều hình thức và nội dung hoạt động thích hợp. Qua phát động, vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đóng góp tiền mặt, các loại vật chất và nhu yếu phẩm… chăm lo tết cho 273.253 lượt người. Ngoài các hoạt động trên, các cấp hội còn vận động các đơn vị tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chăm lo các hoạt động khác cho người nghèo vui xuân, đón tết như: khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; tặng học bổng, hỗ trợ xe lắc, hỗ trợ vật nuôi… Tổng trị giá chung qua 10 năm thực hiện phong trào là trên 98 tỉ đồng.

Hội nghị còn nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu xoay quanh những thuận lợi và khó khăn của công tác vận động, cũng như hỗ trợ cho các đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và đánh giá cao vai trò nòng cốt, điều phối của các cấp hội CTĐ, đặc biệt là vai trò của Hội CTĐ tỉnh. Đồng chí Huỳnh Văn Sum đề nghị: "Cần tiếp tục nhân rộng các mô hình nhân đạo ở các địa phương; các cấp hội CTĐ cần đẩy mạnh chiến dịch, hoạt động hiến máu tình nguyện và có các hoạt động thiết thực tôn vinh người hiến máu; tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về những hoạt động nhân đạo của hội. Đặc biệt với tinh thần là không để gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc, gia đình chính sách vì nghèo mà không đón tết".

Dịp này, có 14 tập thể, 26 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018 được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh năm 2017.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: