• Đoàn thể

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Mang xuân đến với người nghèo

25/01/2019 18:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/01/2019 | 18:48

STO - Năm nay, ngoài chính sách của Đảng, Nhà nước hỗ trợ cho người nghèo thì Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tích cực vận động các mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp đóng góp hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thêm những phần quà để vui xuân, đón tết.

Năm 2018, thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", MTTQ các cấp, các đoàn thể và tổ chức thành viên đã phân chia hướng dẫn, giúp đỡ với phương châm “Không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức thành viên hỗ trợ”. Các tổ chức thành viên đã đăng ký giúp 5.475 hộ thoát nghèo, góp phần cùng với các nguồn lực khác giúp đỡ 11.000 hộ thoát nghèo trong toàn tỉnh. Thực hiện các chương trình an sinh xã hội, MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên vận động sửa chữa, xây dựng nhà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, tặng học bổng, nấu cơm, cháo, phục vụ đám tang, cấp áo quan miễn phí... với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao nhà “Đại đoàn kết” nhân dịp “Tết quân - dân”, kịp thời giúp hộ nghèo có nhà mới đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Một trong những hoạt động hiệu quả được nhân dân ghi nhận trong năm qua của MTTQ các cấp là vận động Quỹ "Vì người nghèo" được trên 34 tỉ đồng từ đóng góp của cá nhân, cơ quan, đơn vị trên tinh thần "tương thân, tương ái" để chăm lo những gia đình gặp không may trong cuộc sống. Qua đó, đã triển khai xây dựng 768 căn nhà "Đại đoàn kết", hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo. 

Đặc biệt, nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xuất Quỹ "Vì người nghèo" xây dựng 30 căn nhà "Đại đoàn kết" ở 3 xã: Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu), Thạnh Thới An (Trần Đề), Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) để các hộ nghèo vui xuân, đón tết. Đồng thời, xuất Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh và vận động nguồn tài trợ từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, Ngân hàng Kiên Long Chi nhánh Sóc Trăng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Chi nhánh Sóc Trăng, Viễn thông Sóc Trăng và nhiều mạnh thường quân tặng gần 3.000 phần quà, chủ yếu là tiền mặt cho cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền gần 2 tỉ đồng.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà tết cho người nghèo. 

Anh Nguyễn Văn Lâm ở xã Thạnh Thới An (Trần Đề) được hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" phấn khởi cho biết: “Gia đình nghèo chủ yếu sống bằng làm thuê nên chỉ làm căn nhà tránh mưa, tránh nắng. Năm nay được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ tiền xây nhà kiên cố, gia đình tôi đón tết vui hơn rồi”.

Bà Nguyễn Thị Đây ở thị trấn Châu Thành (Châu Thành) năm nay hơn 60 tuổi, sống neo đơn. Bà vất vả từ nhỏ nên trở về già bà mang đủ thứ bệnh trong người, bao nhiêu tiền đổ vào thang thuốc trong khi cuộc sống có nhiều thứ phải lo. Nhiều năm nay, bà đón tết trong sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, dù không đầy đủ mọi thứ như những gia đình sung túc nhưng vẫn có ly trà, miếng bánh lúc khách đến thăm.

Cùng chung niềm vui ngày nhận quà tết, ông Phạm Đức Thắng, xã Hậu Thạnh (Long Phú) bộc bạch: “Là nông dân chân lấm tay bùn nên phần quà có giá trị bao nhiêu với chúng tôi cũng vô cùng ý nghĩa. Đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, vươn lên thoát nghèo”.

Theo đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, tổ chức xã hội đã chủ động khảo sát số hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp. Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, góp sức tặng quà tết cho hộ nghèo, chủ yếu là tiền mặt; ngoài ra còn vận động một số tổ chức ủng hộ thêm những phần quà thiết thực với đời sống người nghèo như gạo, bánh, kẹo, mứt tết... Các hộ được hỗ trợ đều qua bình xét từ cơ sở gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đúng đối tượng, đảm bảo "nhà nhà đều có tết, người người đều có tết".

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: