• Đoàn thể

Nâng cao hiệu quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ

15/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/10/2017 | 06:00

STO - Vừa qua, ngày 13-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức sơ kết công tác hội, phong trào chữ thập đỏ quý III và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh và lãnh đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác hội, phong trào CTĐ quý III.

Trong quý III, các cấp hội tiếp tục rà soát nắm lại số lượng hội viên, tình nguyện viên để từ đó nâng cao chất lượng hoạt động, gắn kết với cộng đồng nhiều hơn. Cụ thể, thông qua các hoạt động tương thân tương ái, các cấp hội đã trợ giúp thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo… với trên 12.000 lượt người được trợ giúp. Riêng trong quý, trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên và Thạnh Trị có xảy ra lốc xoáy, cháy nhà, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các ngành ở địa phương kịp thời hỗ trợ cho 14 hộ với số tiền 35 triệu đồng, riêng Tỉnh hội hỗ trợ đột xuất 14 thùng hàng với trị giá gần 10 triệu đồng.

Về cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được các cấp hội triển khai thực hiện, đến nay đã có 1.327 địa chỉ được trợ giúp thường xuyên. Thực hiện tháng cao điểm Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo có gần 6.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, gia đình chính sách được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà. Riêng hoạt động hiến máu tình nguyện, trong quý, ban vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức nhiều đợt hiến máu, qua đó thu về được 2.305 đơn vị máu.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hội CTĐ các đơn vị cũng nêu lên một số mặt thuận lợi cũng như khó khăn trong hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ ở địa phương. Đồng thời, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong quý IV, cụ thể như: triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất năm 2018; tổ chức kiểm tra thi đua ở các cấp hội theo kế hoạch; chỉ đạo các cấp hội linh hoạt tổ chức hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện, duy trì các đợt, chiến dịch hiến máu trong dịp tết; hướng dẫn các cấp hội xây dựng chương trình định hướng công tác hội và phong trào CTĐ năm 2018…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: