• Đoàn thể

Những kỳ vọng đối với Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023

06/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/09/2018 | 06:00

Đồng chí Nguyễn Thành Văn - nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh 

Tôi tin tưởng đội ngũ cán bộ kế thừa hiện nay sẽ thực hiện tốt công tác hội và các phong trào nông dân vì nhiều cán bộ từ tỉnh đến cơ sở có trình độ, kiến thức sẽ có khả năng hướng dẫn, lãnh đạo nông dân và hội viên tổ chức sản xuất, góp phần thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước đây, cán bộ hội có nhiều đồng chí khá lớn tuổi nhưng hiện nay cán bộ hội đã được trẻ hóa. Chính vì vậy, tôi nghĩ đội ngũ cán bộ không ngừng học tập nâng cao bổ sung kiến thức và nắm chặt chủ trương của Đảng và Nhà nước cũng như của Trung ương Hội để thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào nông dân trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh. Trong xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cán bộ hội cũng cần nắm bắt thông tin khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm bắt thông tin thị trường để vận động nông dân tổ chức sản xuất; đồng thời kết hợp với các ngành chức năng để hướng dẫn nông dân thực hiện các mô hình canh tác hiệu quả.

Đồng chí Trần Thị Quýt - nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Trên những nền tảng kết quả của những nhiệm kỳ trước, tôi tin tưởng đội ngũ cán bộ kế thừa sẽ thực hiện ngày càng tốt công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn đất nước đang đổi mới hiện nay. Hy vọng các đồng chí cán bộ đương chức sẽ có những suy nghĩ sáng tạo để vận động, hướng dẫn nông dân áp dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao, góp phần giúp nông sản có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. Tôi cũng hy vọng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ đoàn kết, nhất trí để tiếp tục xây dựng giai cấp nông dân và tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chúc Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ mới với quyết tâm và có tầm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân.

Bà Trương Thị Nguyễn Nhi - Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị)

Xác định nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, hội đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, nhất là khâu cơ giới hóa trong nông nghiệp, vận động hội viên nông dân sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất hiện có, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho hội viên, nông dân về khoa học kỹ thuật, khoa học đời sống, thông qua công tác khuyến nông, khuyến ngư, câu lạc bộ, tổ hợp tác sản xuất, nhằm giúp bà con áp dụng những tiến bộ vào trong sản xuất. Tập trung xây dựng các mô hình ở chi, tổ hội phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của xã; vận động hội viên đưa màu xuống chân ruộng, đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, trồng cây có hiệu quả kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi…”. 

Thiện Hải - Quốc Kha - Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: