• Đoàn thể

Quan tâm đổi mới phương pháp, cách thức lãnh đạo của tổ chức đoàn các cấp

23/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 23/01/2018 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vào chiều ngày 22-1. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành có liên quan và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Trong năm 2017, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy, sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, các ban ngành trong công tác phối hợp, tạo được nhiều nguồn lực trong quá trình tổ chức các hoạt động. Công tác giáo dục có sự đổi mới về nội dung, phương thức, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục thông qua trải nghiệm, giáo dục thực tiễn, nêu gương; tổ chức tốt các đợt kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả 2 phong trào: Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Nổi bật là các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, định hướng khởi nghiệp, qua đó góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Ngoài ra, công tác xây dựng Đoàn được đẩy mạnh, chất lượng hoạt động chi đoàn, đoàn cơ sở và đoàn viên có nhiều chuyển biến tích cực, công tác mở rộng, đoàn kết, tập hợp thanh niên có sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: phong trào khởi nghiệp trong thanh niên; công tác nắm tình hình, dư luận xã hội trong thanh niên; việc tổ chức lễ cưới tập thể; tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng, hiệu quả các tổ vay vốn trong tổ chức đoàn…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2017 của các cấp bộ đoàn trong tỉnh. Trong năm 2018, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần quan tâm đổi mới phương pháp, cách thức lãnh đạo điều hành của tổ chức đoàn các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung thực hiện tốt các phong trào lớn của Đoàn, có sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện. Tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; quan tâm xem xét các chỉ tiêu cơ bản thực hiện trong năm 2018 nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành và phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng nâng cao hiệu quả nguồn ủy thác, xử lý nợ quá hạn từ nguồn vốn vay của ngân hành chính sách xã hội.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: