• Đoàn thể

Huyện đoàn Long Phú

Quan tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua của đoàn

19/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/09/2017 | 06:00

STO - Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Long Phú đã tập trung thực hiện tốt hai phong trào hành động cách mạng của đoàn. Từ đó khẳng định được sức trẻ, tinh thần “đâu cần thanh niên có” của tuổi trẻ huyện trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương.

Đồng chí Võ Thanh Điền - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm 2017, Huyện đoàn Long Phú đã chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Các cơ sở đoàn đã đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: phối hợp xây dựng 60 hố rác cho bà con nghèo trên địa bàn huyện, thực hiện công trình đoạn đường cột cờ Tổ quốc, sửa chữa và phát quang trên 60km đường giao thông nông thôn, xây mới 25 căn nhà nhân ái... với tổng kinh phí trên 750 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, Huyện đoàn đã tổ chức Chương trình tiếp sức đến trường, qua đó đã hỗ trợ 50 phần quà, 15 suất học bổng, 55 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học với kinh phí thực hiện trên 130 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện phong trào ngày thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh, các cơ sở đoàn đã tổ chức gần 100 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các điểm nóng rác thải, nơi công cộng, đường phố, khu dân cư với hơn 4.950 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia”.

Phối hợp thực hiện công trình đoạn đường cột cờ Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đẩy mạnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Theo đó, các cơ sở đoàn đã quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, như: thăm và tặng gần 400 phần quà, trên 1 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách, đoàn viên, thanh niên nghèo trong huyện nhân các dịp lễ, tết; tổ chức 10 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.650 lượt người và trao tặng 162 suất học bổng, 167 phần quà và trên 3.000 quyển tập cho đoàn viên, học sinh nghèo trong huyện với số tiền gần 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, hơn 550 đoàn viên tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 394 đơn vị máu.

Song song đó, thực hiện hiệu quả phong trào Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và giáo dục thường xuyên huyện tổ chức và nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên, trong đó, chú trọng công tác hướng nghiệp cho học sinh khối THPT, dạy nghề và tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tiến bộ. Đồng thời, phối hợp mở 39 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên, quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn phát triển sản xuất, tự tạo việc làm, góp vốn và liên kết trong sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên vươn lên thoát nghèo.

Theo đồng chí Võ Thanh Điền, trong những tháng cuối năm 2017, Huyện đoàn Long Phú sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, trọng tâm là tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, thiếu nhi trên địa bàn huyện; đồng thời, tích cực hỗ trợ vốn vay cho đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham quan, học tập các mô hình kinh tế hiệu quả để thực hiện tại địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: