• Đoàn thể

Ban Dân vận Tỉnh ủy

Quyết liệt vận động thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước

09/10/2017 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/10/2017 | 14:00

STO - Sáng ngày 9-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận và quy chế dân chủ quý III năm 2017.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong quý III, Ban Dân vận các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số; tham gia hòa giải ở cơ sở, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Ban Dân vận các cấp còn tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Các cấp ủy, HĐND, UBND các cấp quan tâm triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục phát huy trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến tình hình đời sống của người dân, dân tộc, tôn giáo; khó khăn trong công tác vận động quần chúng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị, Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ban Dân vận quan tâm thực hiện tốt các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, trong đó chú trọng triển khai thực hiện quy chế đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Đặc biệt phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, vận động người dân bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Tiếp tục củng cố, kiện toàn các tổ tiết kiệm ở cơ sở nhằm khắc phục nợ quá hạn của Ngân hàng Chính sách xã hội… Bên cạnh đó, quan tâm tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Ngoài ra, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là khối trường học. Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: