• Đoàn thể

Sôi nổi hội thi “Giáo viên tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” cấp tỉnh

07/07/2020 14:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/07/2020 | 14:25

STO - Trong 2 ngày (ngày 7 và 8-7), tại Nhà Thiếu nhi (TP. Sóc Trăng), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức hội thi “Giáo viên tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” cấp tỉnh năm 2020.

Phần thi năng khiếu của các giáo viên tổng phụ trách đội. Ảnh: H.Như

Hội thi được tổ chức 3 năm 1 lần và lần này với sự tham gia của 49 giáo viên đang làm tổng phụ trách đội ở các trường học trên địa bàn tỉnh. Các giáo viên tham gia hội thi trải qua 4 nội dung thi: thi kiến thức và kỹ năng; thi sáng kiến kinh nghiệm hoặc nghiên cứu khoa học ứng dụng; thi thực hành nghiệp vụ; thi năng khiếu (phần thi này do giáo viên tổng phụ trách dự thi tự lựa chọn thể hiện năng khiếu của bản thân trên các lĩnh vực nghệ thuật).

Thông qua hội thi nhằm kiểm tra kết quả chương trình rèn luyện phụ trách đội và đánh giá chuyên môn giáo viên làm tổng phụ trách đội. Đồng thời, tạo điều kiện, môi trường để tổng phụ trách thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm, học tập, sáng tạo trong công tác đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Bên cạnh đó, kết quả hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng của đội ngũ giáo viên tổng phụ trách đội, để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên tổng phụ trách đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Những năm qua, với những nỗ lực của mình, các  giáo viên tổng phụ trách đội đã góp phần quan trọng đưa công tác đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh phát triển mạnh. Các thầy, cô còn là những người anh, người chị, người bạn đồng hành với đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên bước đường trưởng thành; tạo động lực, hành trang để các em được học tập, vui chơi, rèn luyện, giúp học sinh phát triển toàn diện, trở thành những đoàn viên ưu tú.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: