• Đoàn thể

Sôi nổi Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp”

26/04/2019 19:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 19:13

STO - Ngày 26-4, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (TP. Sóc Trăng), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp” và phát động thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, hội LHPN 11 huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Các gian hàng trưng bày mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của phụ nữ.

Tại ngày hội, các đại biểu được xem phóng sự hoạt động khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và phóng sự về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Đại diện Tổ Phụ nữ kết cườm - Hội LHPN TP. Sóc Trăng và Hợp tác xã Nuôi bò xã Thạnh Trị - Hội LHPN huyện Thạnh Trị đã chia sẻ ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và phần giới thiệu, chia sẻ của chị Nguyễn Thị Liễu - Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp về hoạt động, kinh nghiệm tham gia công tác triển khai hoạt động thu hút, giải quyết việc làm cho lao động nữ. Thông qua ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp và phát động phong trào phụ nữ khởi nghiệp, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ; tạo khí thế thi đua khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của chị em về khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu phát động thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh kêu gọi các cấp hội trong toàn tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể như: đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ chủ yếu về phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực, an toàn vệ sinh thực phẩm; phát hành tài liệu truyền thông đến cơ sở hội; chú trọng các hoạt động cung cấp kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em; phấn đấu mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ, trẻ em và tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: