• Đoàn thể

Tạo dấu ấn trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

19/01/2021 18:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/01/2021 | 18:46

STO - Cần tạo dấu ấn riêng biệt của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đó là định hướng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lê Minh Dương tại Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh diễn ra tại Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng vào chiều ngày 19-1. Đồng chí Huỳnh Công Trí – Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đến dự.

Tặng cờ thi đua cho các nhóm, đơn vị dẫn đầu trong các trong trào thi đua. Ảnh: NGỌC HẢI

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai mô hình “Tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”, đã tiết kiệm trên 80 triệu đồng và từ nguồn quỹ này đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong năm 2020, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương 15 tập thể, 79 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Phong trào “Tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được các cấp bộ đoàn quan tâm thực hiện. Theo đó, hàng ngàn phần quà, hàng chục tấn gạo, thực phẩm được trao tặng cho hộ bị ảnh hưởng dịch bệnh, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; phát miễn phí hàng chục ngàn khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, tờ rơi, góp phần cùng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Dương nêu những nhiệm vụ trọng tâm, cần thực hiện trong năm 2021. Theorong đó, cần đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội để định hướng tư tưởng đoàn viên và nhân rộng mô hình hay, hiệu quả. Những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, giải pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên cần được cụ thể, thực tế, có những sáng tạo hướng đến giải quyết khó khăn của địa phương, quê hương, nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển kinh tế, phục vụ xã hội; nâng cao hiệu quả các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp…

Dịp này, 5 tập thể, 5 cá nhân được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn; tặng cờ thi đua của Ban Chấp hành Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho 1 nhóm, 1 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua trong các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và 5 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của nhóm thi đua... Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao thưởng cho 13 cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi “Tuyển chọn sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, giải pháp hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên” lần thứ I, năm 2020.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: