• Đoàn thể

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

04/01/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/01/2019 | 13:30

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc định kỳ với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh vào sáng ngày 4-1. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Năm 2018, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể và hội quần chúng các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát chương trình công tác, tình hình địa phương, chủ động tham mưu triển khai sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác vận động quần chúng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng yêu cầu lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Đội ngũ cán bộ MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng được quan tâm bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động; thường xuyên nắm bắt tình hình trong nhân dân, kịp thời phản ánh giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

MTTQ phối hợp các đoàn thể xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong đó, nổi bật là giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng công trình giao thông, việc thực hiện các chế độ bảo hiểm; chế độ chính sách cho người lao động… 

MTTQ, các đoàn thể đã phát động và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương điển hình trong cán bộ, đoàn viên, hội viên. Chính quyền các cấp tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của các đoàn thể; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm tổ chức hoạt động của các đoàn thể trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đánh giá cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể đã góp phần quan trọng cùng tỉnh thực hiện đạt được các chỉ tiêu nghị quyết năm 2018. Đồng thời, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của MTTQ và các đoàn thể, nhất là bố trí, sắp xếp cán bộ đoàn thể cấp cơ sở theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chăm lo tết cho người lao động, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: