• Đoàn thể

Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh

Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

17/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 06:00

STO - Với chức năng, nhiệm vụ đoàn kết, vận động cựu chiến binh (CCB) giữ gìn và phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên... trong những năm qua, Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội CCB Khối Doanh nghiệp xác định công tác tham gia xây dựng Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị giao là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi cán bộ, hội viên. Trên cơ sở đó, hàng năm, các cấp hội tổ chức cho hội viên tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để nâng cao nhận thức chính trị. Đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong công tác tham mưu. Nhờ đó có 18 hội viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, trong đó có 7 đồng chí bí thư chi bộ và 5 đồng chí phó bí thư chi bộ cơ sở. Ngoài ra, các cấp hội còn tham mưu và là lực lượng tự vệ nòng cốt trong các đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng, chống cháy nổ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của cơ quan, doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với hình thức, nội dung phong phú, như: tổ chức họp mặt giao lưu với các nhân chứng lịch sử, hái hoa dân chủ, tham quan các di tích lịch sử... Đặc biệt, Hội CCB đã phối hợp với Ban Tuyên giáo và Đoàn Khối tổ chức thành công cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ và tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hơn 1.000 bài dự thi. Qua đó, giúp thế hệ trẻ biết rõ hơn về truyền thống, lịch sử của đất nước, quê hương, từ đó tự hào, không ngừng ra sức học tập, phấn đấu tiếp bước truyền thống của cha ông.

Song hành với các nhiệm vụ khác, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên là một trong những nội dung cơ bản góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, là điều kiện để gắn kết hội viên với tổ chức hội. Thời gian qua, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng của các cấp hội, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị, hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ hội viên khó khăn. Các cấp hội đã vận động hội viên tham gia 5 tổ góp vốn xoay vòng với 70 thành viên, bình quân hàng tháng góp được 30 triệu đồng; đóng góp quỹ hỗ trợ đồng đội từ nguồn lương hàng tháng; vận động hỗ trợ nhà đồng đội cho hội viên bức xúc về nhà ở... Qua đó, nhiều hội viên đã có nguồn vốn để tăng gia sản xuất, chỗ ở ổn định.

Ngoài ra, các cấp hội còn kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên đau ốm, từ trần; vận động hội viên tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, như: đóng góp ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, đóng góp xây dựng khu tưởng niệm Gạc Ma, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, hạn mặn; tặng tập, viết cho học sinh nghèo... với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả, Hội CCB Khối Doanh nghiệp đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối, giữ vững danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đây là động lực rất lớn để các thế hệ CCB trong khối tiếp tục đoàn kết, gương mẫu, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua ở cơ sở; tham gia đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động phối hợp với đoàn thể giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đoàn kết hội viên, quan tâm giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống... xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: