• Đời sống xã hội

Nhơn Mỹ:

Chăm lo cho gia đình chính sách, người có công

20/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/07/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) luôn quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của gia đình chính sách ngày càng ổn định và vươn lên.

Đồng chí Trần Văn Chên - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ cho biết: Đảng ủy, UBND xã đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, để nâng cao ý thức mọi người thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, gắn liền với phong trào đền ơn đáp nghĩa, bằng những việc làm và hành động thiết thực, như: xây nhà tình nghĩa; nâng cấp nhà ở bị xuống cấp; tổ chức khám và điều trị bệnh miễn phí; đưa người có công đi an dưỡng; hỗ trợ học bổng cho con em gia đình chính sách vượt khó, học tốt…

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung, ở ấp Mỹ Phước và căn nhà tình nghĩa vừa mới được bàn giao.

Hiện toàn xã có 169 gia đình chính sách, người có công đang thụ hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo quy định (trong đó 6 bà mẹ Việt Nam anh hùng được phụng dưỡng đến cuối đời). Để giúp các gia đình chính sách từng bước ổn định đời sống, xã Nhơn Mỹ đã xây cất và bàn giao 12 căn nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, ngang 5m, dài 9m. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể còn vận động giúp các gia đình chính sách nâng cấp lại nhà ở bị xuống cấp; đề nghị hỗ trợ đất sản xuất. Bà Trần Thị Tám, 78 tuổi, ngụ ấp Mỹ Tân bày tỏ:  “Là gia đình chính sách, năm 2012, tôi được địa phương xây cất một căn nhà tình nghĩa, đảm bảo chỗ nơi sinh hoạt của gia đình. Bên cạnh đó, cán bộ xã còn thường xuyên đến động viên chăm sóc gia đình trong lúc khó khăn”. 

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung, 79 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phước, mẹ bày tỏ: “Nguồn động viên to lớn ở tuổi xế chiều được sự quan tâm chăm lo của Đảng bộ và chính quyền địa phương, hiện mẹ đang sống cùng con cháu trong căn nhà tình nghĩa và trồng nhãn trên mảnh đất do Nhà nước cấp”. Còn đối với thương binh hạng 1/4 Lê Văn Xê ở ấp Mỹ Huề, từ đôi bàn tay trắng đã tạo dựng được cơ nghiệp khá giả. Hiện hai con anh đều theo học đại học, nhà cửa xây cất khang trang. Anh Xê cho biết: “Tuy không khá giả lắm, nhưng hay tin chính quyền vận động hiến đất để cất nhà cho gia đình chính sách còn bức xúc về nhà ở, tôi tự nguyện hiến hơn nửa công đất, để góp phần nhỏ bé của mình chăm lo mái ấm cho gia đình chính sách, người có công”.

Với sự quan tâm chăm lo của Đảng bộ, chính quyền; đến nay đời sống vật chất và tinh thần của gia đình chính sách, người có công ở Nhơn Mỹ ngày càng được nâng cao. Đồng chí Trần Văn Chên cho biết thêm: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), Đảng ủy, UBND xã Nhơn Mỹ sẽ tổ chức họp mặt truyền thống nhằm tôn vinh và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng; các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, người có công với nước.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: