• Đời sống xã hội

Chung tay phòng, chống đuối nước trẻ em ở vùng sâu

09/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/08/2020 | 06:00

STO - Với đặc thù vùng sông nước miệt vườn, thời gian qua, Huyện đoàn Kế Sách phối hợp với Công an huyện tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kế Thành. Các lớp dạy bơi đã góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giúp các em nâng cao sức khỏe để tự bảo vệ mình và phòng chống tai nạn đuối nước.

Trao tặng áo phao cho trẻ em vùng sâu có hoàn cảnh khó khăn. 

Hồ bơi ở xã Kế Thành lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, bởi nơi đây đã mở 2 lớp dạy bơi cho 50 trẻ em ở vùng sâu theo học. Các em được sinh hoạt vui chơi, được học bơi, học các kỹ năng phòng, chống đuối nước do các hướng dẫn viên và giáo viên truyền đạt. Đang quan sát học trò của mình, thầy Ngô Trọng Tính chia sẻ: “Các em tham gia học có độ tuổi từ 6 - 15 tuổi. Bài học đầu tiên thường cho các em khởi động, làm quen với nước, dần cho tập bơi sải, trườn sấp, sau đó mới cho tập bơi ếch. Đây là kiểu bơi sơ đẳng ban đầu, nếu luyện tập thành thạo kiểu bơi này, các em mới có thể nổi người trong nước. Nhiều em đến đây không dám xuống hồ bơi, bởi sợ nước. Do đó, giáo viên thường hướng dẫn các động tác giúp các em làm quen với nước. Chỉ sau một thời gian ngắn, các em đã biết bơi, chúng tôi cũng thấy rất vui”.

Các em tập bơi. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cùng chung một niềm vui, bé Lê Thị Hà My (11 tuổi), nhà ở xã Kế Thành (Kế Sách) phấn khởi cho biết: “Ban đầu đi học bơi cháu rất lo, không biết chừng nào mới bơi được như các bạn. Tuy nhiên, sau khi tham gia lớp học bơi được vài ngày, giờ cháu tự bơi được rồi”. Tương tự, bé Thạch Thị Xuân (13 tuổi), ngụ cùng xã Kế Thành cũng không giấu niềm vui: “Hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, được tham gia học bơi miễn phí này cháu rất vui mừng, được các giáo viên tận tình chỉ dẫn từng động tác bơi. Giờ cháu đã bơi được động tác bơi sải và bơi ếch, mỗi khi đi đến gần ao, mương trong xóm không còn lo sợ như trước nữa”.

Theo thầy Ngô Trọng Tính, bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích, giúp trẻ phát triển về mọi mặt như thể chất, sức khỏe, tinh thần. Đến với lớp học, dưới sự giám sát của giáo viên hoặc huấn luyện viên, các em được hướng dẫn những động tác kỹ thuật cơ bản, tránh những chấn thương trong lúc bơi.

Anh Huỳnh Quốc Quy - Bí thư Huyện đoàn Kế Sách cho biết: “Tính từ năm 2017 đến nay, Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện đã mở được nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho 150 trẻ em, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện tham gia học. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng với Công an huyện Kế Sách đã tặng hàng chục áo phao cho các em tham gia lớp học bơi. Qua các lớp học này, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của các em thiếu nhi về thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em; tạo môi trường học tập, vui chơi và sinh sống an toàn cho trẻ em, giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong và tàn tật do tai nạn thương tích, đặc biệt là do đuối nước trong kỳ nghỉ hè. Đây cũng là cơ hội để các em rèn luyện sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước. Tuy nhiên, để duy trì được các hoạt động này cũng còn không ít khó khăn bởi kinh phí để thực hiện các lớp không phải nhỏ”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: