• Đời sống xã hội

Đám đông rời đi, rác ở lại Quảng trường Bạch Đằng

07/12/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/12/2018 | 13:30

STO - Kết thúc buổi xem trực tiếp bóng đá tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), thì mọi người xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Khi đám đông rời đi, vô số túi nilông, ly nhựa, ống hút, hộp xốp… bị vứt lại Quảng trường Bạch Đằng, khiến cho nơi đây không còn sạch, đẹp.

Tối ngày 6-12, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP. Sóc Trăng có đặt màn hình rộng trực tiếp trận bán kết lượt về của giải AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, thu hút hàng hàng người dân ở Sóc Trăng đến xem và cổ vũ.

Kết thúc trận bóng, phần thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam, phần đông người xem trực tiếp tại Quảng trường Bạch Đằng xuống đường ăn mừng thể hiện niềm tự hào thành tích bóng đá nước nhà. Tuy nhiên điều đáng buồn là khi đám đông rời đi thì rác ở lại.

Rác bị vứt lung tung ở Quảng trường Bạch Đằng. (ảnh chụp lúc 22 giờ 7 phút ngày 6-12)

Những túi nilông, ly nhựa, hộp xốp… dùng đựng đồ ăn, thức uống của người xem bóng đá tại đó bỏ lại khắp Quảng trường Bạch Đằng. Có những ly nước chưa dùng hết cũng bị vứt lại, làm cho nền gạch ở quảng trường dơ bẩn. Một quảng trường sạch, đẹp phút chốc biến thành "bãi chiến trường" rác. Lượng rác do mọi người bỏ lại quá nhiều nên thùng rác được đặt tại quảng trường không kham nổi. Một số người cũng gom rác bỏ vào túi nilông lớn nhưng không đem đến gần thùng rác mà bỏ đại một điểm.

Nguyên nhân của vấn đề trên cũng xuất phát từ ý thức và thói quen không vứt rác đúng nơi quy định của không ít người. Ai cũng muốn sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp, không rác thải, tại sao không có hành động nhỏ cho rác vào đúng nơi quy định (nếu xung quanh không có thùng rác thì mang rác đến nơi chứa rác). Việc làm đơn giản ấy góp phần đáng kể làm sạch nơi mình sống, nơi mình đi qua.

Minh Huy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: