• Đời sống xã hội

Dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

20/08/2017 16:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Chủ Nhật, 20/08/2017 | 16:31

Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân, kết quả chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Hơn tháng nay, cứ vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, nhà chị Dương Thị Diễm - thợ may ở ấp Bưng Cốc - lại rộn ràng tiếng cười nói, xen lẫn tiếng máy may đều nhịp của các học viên lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Phú Mỹ. “Lúc đầu cũng phân vân khi được chính quyền địa phương đề nghị mình làm giáo viên đứng lớp dạy cho các em, vì từ trước đến giờ mình chưa nhận học viên nhỏ tuổi như vậy, sợ các em tiếp thu không kịp nhưng thấy đây là việc làm ý nghĩa, giúp các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn có cái nghề để sau này có thể tự trang trải cuộc sống, cũng như giúp đỡ gia đình nên mình nhận lời. Các em đã học được hơn một tháng. Em nào cũng cố gắng, có nhiều tiến bộ và bắt đầu may ra các sản phẩm đơn giản” - chị Dương Thị Diễm thố lộ.

Lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Phú Mỹ được khai giảng vào đầu tháng 7-2017 và dự kiến bế giảng sau 8 tháng thực học. Tham gia lớp, bước đầu có 4 học viên là các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã có tuổi dưới 16. Các em được tài trợ hoàn toàn tiền học phí cũng như được hỗ trợ các điều kiện khác. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được cấp giấy chứng nhận và được ban tổ chức lớp học giới thiệu vào làm việc tại các công ty và cơ sở có nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện để các em có việc làm và thu nhập ổn định.

Em Đặng Thị Nhật Thanh (14 tuổi) bộc bạch: “Gia đình em thuộc hộ nghèo. Ba mẹ làm thuê để nuôi gia đình. Em rất vui mừng khi được tham gia lớp dạy nghề may. Sau khi học xong, em có thể tìm việc làm để phụ giúp cha mẹ”.

Trước đó, UBND xã phân công cán bộ phụ trách công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em xã tiến hành rà soát, họp xét chọn đối tượng và vận động gia đình cũng như bản thân các em tham gia lớp học. Đồng chí Quách Thành Cư - cán bộ bảo vệ, chăm sóc trẻ em - bình đẳng giới xã Phú Mỹ cho biết: “Thực hiện chính sách chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng, thời gian qua, địa phương đã huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thực hiện tốt chính sách xã hội, phát triển các hình thức chăm sóc thay thế trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng. Đặc biệt, trong năm 2017 đã tổ chức lớp dạy nghề may cho 4 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, qua đó tạo điều kiện giúp các em có nghề, có việc làm và thu nhập ổn định. Thời gian tới, tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng nói riêng, cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung trên địa bàn xã”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: