• Đời sống xã hội

UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng

Đưa vào vận hành cây “ATM” gạo miễn phí đầu tiên tại Sóc Trăng

22/04/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/04/2020 | 15:00

STO - Sáng ngày 22-4, cây “ATM” gạo miễn phí đã được đưa vào vận hành tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng. Đây là cây “ATM” gạo miễn phí đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng, góp phần chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Đây là mô hình được UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phối hợp triển khai dưới sự hỗ trợ lắp đặt của một người con quê hương Sóc Trăng hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Cần Thơ. Cầm trên tay túi gạo, bà Lê Ánh Ngọc ở Khóm 2, Phường 3 xúc động: “Với 2kg gạo này tôi và người dì có được vài bữa no”. Bà Ánh thuộc diện hộ nghèo, mọi chi phí đều trông vào công phụ dọn dẹp nhà thuê. Nhưng từ khi dịch bệnh diễn ra, bà cùng người dì (bị liệt nằm một chỗ do tai nạn giao thông) rơi vào cảnh khó khăn. Bà Ánh cho biết thêm, khi nào hết gạo, bà sẽ quay lại lấy đến khi tìm được việc làm.

Còn Ông Thuấn ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), hành nghề bán vé số dạo cũng vui mừng khôn xiết khi nhận túi gạo được lãnh đạo thành phố trao tận tay. Do tật nguyền nên ông bán vé số dạo sống qua ngày. Từ khi vé số ngưng phát hành cuộc sống ông rất chật vật. Hay tin có cây "ATM" gạo phát miễn phí ông liền đến nhận.

Bà con thực hiện giãn cách xã hội khi đến nhận gạo miễn phí. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Đào Ngọc Ngưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng cho biết, đến thời điểm này, MTTQ thành phố đã nhận được gần 9 tấn gạo do các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp. Dự kiến cây ATM gạo sẽ hoạt động trong thời gian 10 ngày hoặc đến khi nào hết dịch, trừ trường hợp nguồn gạo hỗ trợ dồi dào thì sẽ tiếp tục phát miễn phí cho người dân trong thời gian lâu dài (thời gian phát ra sao sẽ được tính toán kỹ và thông báo rộng rãi đến người dân nắm rõ). UBND và Ủy ban MTTQ thành phố chủ trương, mỗi người dân nếu cảm thấy mình thật sự khó khăn thì đến nhận gạo (mỗi lần 2kg) trong một ngày và ngày hôm sau có thể đến nhận tiếp. Mong rằng cây ATM gạo sẽ hỗ trợ phần nào giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp sức cho bà con khó khăn trong mùa dịch, Câu lạc bộ 0 đồng cũng phối hợp tặng 200 phần quà (dầu ăn, nước tương) cho bà con hàng ngày ngay tại cây ATM gạo.

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta. Tin rằng việc làm nhỏ này sẽ góp sức cùng với tỉnh và cả nước chiến thắng dịch bệnh.

M.Linh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Huỳnh Thị Thùy Trang - 23/04/2020
  • Tôi rất tự hào về quê hương của mình, tôi cũng xin cảm ơn và chúc cho tất cả cô chú anh chị em trên mọi miền đất nước được mạnh khỏe và chiến đấu đến cùng với dịch Covid-19.
  • Lưu Hồng Tài - 22/04/2020
  • Với việc một số địa phương xuất hiện thêm những máy “ATM gạo” tiếp tục trao những hạt gạo nghĩa tình cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19 mới cảm nhận được hết tình người với người. Phần quà tuy không lớn, nhưng mang những ý nghĩa rất lớn, cùng chia sẻ với những mảnh đời cơ cực, giúp họ vơi bớt đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: