• Đời sống xã hội

Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng”

“Hạnh phúc cho đi là còn mãi”

14/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/10/2019 | 06:00

STO - Nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương và luôn tâm niệm “Hạnh phúc cho đi là còn mãi”, thời gian qua Câu lạc bộ (CLB) “Trao niềm hy vọng” đã trở thành điểm kết nối những tấm lòng nhân ái đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người kém may mắn… giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Được thành lập từ năm 2013 và trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hiện nay hoạt động của CLB “Trao niềm hy vọng” đang phát triển mạnh và đi vào chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều người tình nguyện tham gia. Tính đến nay, CLB đã thu hút gần 170 thành viên và mạnh thường quân tham gia thường xuyên, với nhiều thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau, song ở họ đều có chung một tấm lòng thiện nguyện, hướng thiện. Bằng tấm lòng bao dung, đồng cảm, các tình nguyện viên tham gia CLB không chỉ trực tiếp đóng góp công sức, tiền của mà còn tích cực huy động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, những người già neo đơn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành). Ảnh: H.N

Cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, các tình nguyện viên lại tập trung đông đủ để cùng nhau đi thăm hộ, bình quân thăm và hỗ trợ 4 trường hợp/tháng. Đối tượng nhận hỗ trợ là những gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh tật không có khả năng đi điều trị, với mức hỗ trợ từ 10 đến 17 triệu đồng/trường hợp và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Bà Lê Ngọc Bích - Chủ nhiệm CLB “Trao niềm hy vọng” cho biết: “Thời gian qua, CLB luôn được lãnh đạo Tỉnh hội quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để CLB tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là những hoàn cảnh bệnh tật, neo đơn. Các thành viên tham gia đều có chung một tấm lòng là muốn sẻ chia, giúp đỡ những người bệnh, trẻ em nghèo, người già neo đơn vơi bớt phần nào nỗi đau bệnh tật. Những phần quà tuy giá trị không lớn đối với những người có điều kiện, nhưng với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong lúc hoạn nạn thì rất đáng quý, nó không chỉ san sẻ khó khăn vật chất, mà còn động viên tinh thần rất lớn cho người bệnh”.

CLB đến thăm và hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Thơ ở huyện Cù Lao Dung. Ảnh: H.N

Điển hình như trường hợp của anh Trần Văn Thơ (sinh năm 1983), ngụ ấp Nhà Thờ, xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) vừa được CLB “Trao niềm hy vọng” đến thăm và trao số tiền hỗ trợ gần 17 triệu đồng. Được biết, gia đình anh Thơ không có đất sản xuất, vợ chồng anh sống chủ yếu bằng nghề làm thuê, nhưng kể từ khi phát bệnh đến nay gia đình lại càng chồng chất khó khăn. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh bị bệnh khối u ác tính đường tiết niệu. Từ khi phát bệnh đến nay, anh phải nằm một chỗ và mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ vợ chăm sóc. Trong căn nhà tình thương được xây cất từ năm 2012, vợ anh Thơ - chị Nguyễn Thị Ngọc Nhẫn xúc động: “Tôi rất biết ơn cô chú, anh chị mạnh thường quân đến giúp đỡ cho gia đình tôi. Với số tiền này, tôi sẽ đưa chồng đi tái khám và lo thuốc thang cho anh để anh mau hết bệnh”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, CLB đã trực tiếp đến thăm và trợ giúp cho 37 trường hợp là hộ bệnh tật, hộ có hoàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền hỗ trợ gần 500 triệu đồng. Không chỉ hướng đến những số phận kém may mắn, CLB còn tích cực hưởng ứng phong trào, hoạt động do hội chữ thập đỏ các cấp và Tỉnh hội phát động. Cụ thể như: hưởng ứng hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019, CLB trao tặng 165 phần quà (400.000 đồng/phần) cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo trên địa bàn TX. Ngã Năm, TP. Sóc Trăng và huyện Long Phú; nhân Tháng Nhân đạo đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 100 phần quà cho bà con nghèo ở xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) và huyện Thạnh Trị; tặng 3 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo ở TX. Ngã Năm; tặng 2.000 quyển tập và 2 bình nước nóng - lạnh cho học sinh Trường TH và THCS Song Phụng (Long Phú); tặng 100 phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi ở TX. Ngã Năm và 15 phần cho các bé nhiễm HIV trên địa bàn TP. Sóc Trăng… Bên cạnh đó, để đem lại sự tin tưởng cho các nhà hảo tâm, CLB luôn đến tận nơi, trao tận tay tiền, vật dụng, quần áo, nhu yếu phẩm… cho những trường hợp được hỗ trợ và ghi chi tiết từng khoản hỗ trợ, từ đó không chỉ trong tỉnh mà rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước tin tưởng, tham gia ủng hộ ngày càng nhiều.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thời gian qua, CLB “Trao niềm hy vọng” đã trở thành nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái, là cầu nối để sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là sự thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: