• Đời sống xã hội

Hiệu quả thiết thực từ tổ hợp tác may bao tay

19/07/2017 14:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 19/07/2017 | 14:27

STO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, trong đó, Tổ hợp tác may bao tay là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho nhiều hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

Tổ hợp tác may bao tay của Hội LHPN xã An Thạnh Đông được thành lập năm 2015, có 10 hội viên tham gia. Chị Nguyễn Hồng Liên - Tổ trưởng tổ hợp tác may bao tay chia sẻ: “Không có công việc làm ổn định, kinh tế gia đình eo hẹp. Đi chợ thấy bán bao tay, tôi mua về tháo ra tập may lại, khi biết may, tôi mua vải vụn ở những tiệm may về làm thử bán tại nhà, thấy mang lại thu nhập nên giới thiệu và hướng dẫn cho các chị em hội viên khác cùng làm. Từ đó, Tổ hợp tác may bao tay được thành lập, quy mô lớn dần lên”.

Chị Nguyễn Hồng Liên khoe những đôi bao tay chuẩn bị mang giao cho khách hàng.

 Lúc mới tham gia vào tổ, đa số các chị em chưa biết may, nhưng sau một thời gian ngắn được hướng dẫn chị nào cũng biết may thành thạo. Các chị có thể mang vải về nhà may trong những lúc rảnh rỗi, có thể kết hợp những công việc đồng áng, buôn bán, chăm sóc gia đình. May bao tay không đòi hỏi phải có tay nghề cao, chỉ cần kiên trì, chịu khó và biết sử dụng máy may thông thường. Chị Đoàn Kim Mỹ tâm sự: “Ở nhà làm nội trợ, không có thu nhập, từ khi được các chị trong hội phụ nữ xã giới thiệu tham gia vào tổ hợp tác may bao tay, bây giờ công việc đã thành thạo, có thu nhập ổn định, nhờ vậy mà có tiền trang trải cuộc sống gia đình”.

Hiện nay, Tổ hợp tác may bao tay của Hội LHPN xã An Thạnh Đông có 3 người cắt, các chị còn lại may. Một ngày nếu may xuyên suốt mỗi chị có thể may được từ 30 đến 40 đôi bao tay, với giá bán khoảng 6.000 đồng/đôi, trung bình mỗi tháng, các chị cũng có thu nhập từ 1 đến 2 triệu đồng. Khi mới làm, nhiều người chưa biết đến sản phẩm nên các chị cũng phải tự đi kiếm mối để giao hàng, khi khách hàng sử dụng thấy bao tay của tổ làm cẩn thận, vừa bền lại đẹp nên đặt hàng nhiều, có khi làm không kịp để bán.  Với uy tín và chất lượng, những đôi bao tay của tổ đã có mặt ở nhiều nơi, đặc biệt trong các tiệm tạp hóa ở huyện Cù Lao Dung. Ngoài ra, các chị còn có mối ở Phụng Hiệp (Hậu Giang), Trà Vinh, mỗi lần xuống lấy vài trăm đôi bao tay nên đầu ra khá ổn định. 

Với đặc trưng là vùng đất nông nghiệp, mía là cây chủ lực của địa phương, từ đó, các chị trong tổ nghĩ ra ý định là làm bao tay cho đàn ông để đi đốn mía hay những đôi vớ chân. Vì vậy, ngoài những đôi bao tay phục vụ cho nữ giới, bây giờ đàn ông cũng sử dụng rất nhiều; nhiều người địa phương đi làm thợ hồ ở Sài Gòn hay Long An, mỗi lần về cũng mua bao tay của tổ để mang đi làm. Ngoài ra, các chị còn thiết kế bao áo gối hay quần áo cho trẻ con, cứ như vậy, đối tượng tiêu dùng ngày một đa dạng hơn. Nhờ vậy, tổ ngày càng “ăn nên làm ra”, hội viên phấn khởi phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia công tác hội.  

Đồng chí Huỳnh Thị Tuyền - Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh Đông cho biết: “Từ khi tổ hợp tác may bao tay được thành lập, thu nhập của hội viên ngày càng được cải thiện. Với những hiệu quả tích cực, thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình để tạo công ăn việc làm cho nhiều hội viên hơn nữa, không chỉ giúp phát triển kinh tế gia đình mà còn tạo được tinh thần gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên tại địa phương”.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: