• Đời sống xã hội

Hiệu quả từ mô hình “Thắp sáng đường quê”

30/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/09/2019 | 13:30

STO - Thời gian qua, xã Châu Khánh (Long Phú) đã triển khai nhiều phong trào hay, cách làm sáng tạo nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, trong đó, nổi bật là mô hình “Thắp sáng đường quê” được triển khai trong năm 2019. Mô hình đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Về thăm Châu Khánh những ngày cuối tháng 9, đi trên các tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã vào buổi tối sẽ dễ dàng bắt gặp một quang cảnh hết sức khác biệt so với trước kia. Trên các tuyến đường đã không còn cảnh tối tăm như trước đây nữa, thay vào đó là một hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường quanh 4 ấp được thắp sáng vào ban đêm thực hiện theo mô hình “Thắp sáng đường quê”. Bà Nguyễn Thị Hường, ngụ Ấp 2, xã Châu Khánh bộc bạch: “Từ khi ở trong xã, ấp quan tâm thắp sáng đèn thì ít khi có trường hợp tai nạn giao thông, nạn trộm cắp xảy ra. Bà con trong ấp rất vui mừng và phấn khởi”.

Theo đó, mô hình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện trên địa bàn 4/4 ấp của xã Châu Khánh, với tổng chiều dài trên 11km, kinh phí thực hiện là hơn 200 triệu đồng, hoàn toàn được xã hội hóa, vận động trong nhân dân và các doanh nghiệp đóng góp.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Ảnh: H.P

Trước đó, trong quá trình triển khai mô hình, xã tiến hành khảo sát vị trí, tuyến đường để triển khai, tính toán chi phí cụ thể. Tiến hành họp dân để lấy ý kiến biểu quyết và bà con đều đồng tình ủng hộ. Khi công trình thực hiện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cùng các ban ngành, mặt trận, đoàn thể đều tham gia cùng nhân dân thực hiện. Qua đó, đã huy động được toàn bộ sức mạnh tổng hợp từ Đảng ủy, UBND, mặt trận, các đoàn thể đến nhân dân cùng tham gia thực hiện. Đặc biệt là ở các ấp, Đảng ủy xã giao chỉ tiêu, ấp nào hoàn thành sớm nhất sẽ có đề nghị khen thưởng.

Đồng chí Dương Văn Phồi - Phó Bí thư Chi bộ Ấp 3 cho biết: “Trước đây, địa bàn ấp chưa có hệ thống chiếu sáng, nên tình trạng tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản xảy ra nhiều làm cho bà con lo lắng, bất an. Khi được xã họp triển khai kế hoạch tổ chức, Chi bộ, Ban Nhân dân và Ban Công tác Mặt trận ấp đã triển khai kế hoạch vận động nhân dân trong ấp hưởng ứng phong trào thắp sáng đường quê. Đây là cách làm hay và phù hợp với nguyện vọng của bà con, nên được người dân trong ấp nhiệt tình hưởng ứng”.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Tuyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh cho biết: “Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần không nhỏ trong việc thay đổi diện mạo của nông thôn, giảm tệ nạn xã hội về đêm, nhất là tệ nạn ma túy hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp. Bên cạnh đó, công trình hoàn thành sẽ tạo môi trường lành mạnh cho nhân dân tham gia tập thể dục buổi sáng; vận chuyển, lưu thông hàng hóa dễ dàng vào ban đêm. Qua đó, đã khẳng định sự đồng thuận của nhân dân với chính quyền địa phương, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới để góp phần đưa xã Châu Khánh hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2020”.

HT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: