• Đời sống xã hội

“Lối về yêu thương” cho thanh niên chậm tiến

12/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/09/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 12-9, Công an tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Lối về yêu thương”. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Xuân Định - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện các ngành, đoàn thể; 4 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 44 thanh niên chậm tiến ở 11 địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội được lựa chọn chuyển hóa năm 2019.

Tại buổi tọa đàm, các thanh niên chậm tiến được giao lưu, nghe câu chuyện hoàn lương của ông Lê Dương Thừa Hùng, một nhân vật từng vào tù, ra khám. Cuối cùng, ông đã vượt lên tất cả để làm lại cuộc đời, trở thành chủ doanh nghiệp điêu khắc thành đạt. Hay trường hợp của chị Lê Thị Phương, là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Trong một phút ghen hờn, chị đã gây thương tích cho chồng, bị kết án 5 năm tù giam. Thời gian qua, chị là một trong những phạm nhân chấp hành tốt, được giảm án để sớm trở về với gia đình.

Những người từng lầm lỡ giao lưu, chia sẻ tại buổi tọa đàm. Ảnh: Phước Liêu

Bên cạnh đó, những thanh niên chậm tiến cũng chia sẻ những khó khăn về cuộc sống hiện tại, lo lắng về sự đón nhận của xã hội, nhất là việc làm dành cho người từng chấp hành án phạt tù.

Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đã vượt lên số phận, vượt lên chính mình. Buổi tọa đàm với nhân vật được mời đến giao lưu là lời cảnh tỉnh đối với thanh niên chậm tiến, đừng vì bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, hay sự cám dỗ nào mà phạm pháp, bởi con đường hoàn lương sẽ lắm chông gai, để vượt qua nó có khi đánh đổi cả tuổi trẻ và sự sống. Trước đó, các thanh niên chậm tiến cũng được trải nghiệm thực tế tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Nhân dịp này, ông Lê Dương Thừa Hùng cũng có một phần quà tặng cho thanh niên chậm tiến, thay lời động viên cố gắng làm lại cuộc đời.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại tá Phan Văn Ứng đề nghị lực lượng công an và tổ chức đoàn thanh niên sẽ phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo điều kiện, hỗ trợ thanh niên chậm tiến có cuộc sống ổn định, động viên lực lượng này tham gia các phong trào của địa phương. Đối với những thanh niên chậm tiến cần xác định cho mình định hướng phấn đấu đúng đắn, để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: