• Đời sống xã hội

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng

Mang "sao sáng" cho trẻ em nghèo vui Trung thu

26/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/09/2017 | 06:00

STO - Nhiều trẻ em nghèo, mồ côi luôn mơ ước có một chiếc lồng đèn để vui Trung thu. Tuy mơ ước đơn giản nhưng lại xa xỉ với nhiều gia đình thu nhập thấp. Hiểu được điều đó, mùa trung thu năm nay, các sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng đã tự tay làm hàng trăm chiếc lồng đèn ngôi sao để tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Mấy ngày qua, trong sân Trường CĐSP Sóc Trăng, hàng trăm bạn sinh viên thay nhau tham gia làm lồng đèn để tặng trẻ em nghèo, mồ côi vui Tết Trung thu năm 2017. Bạn thì chẻ tre, bạn thì cắt giấy, vót nẹp tre, làm khung... Những tiếng mượn dao, mượn kéo, chai hồ, giấy dán... liên tục vang lên làm cho không khí của những buổi làm lồng đèn hết sức rộn ràng, vui vẻ.

Nhiều bạn sinh viên tranh thủ cả buổi tối làm cho xong số lượng lớn lồng đèn, để sớm đến tay các bạn nhỏ. Bạn Trần Ngọc Thảo - sinh viên ngành Sư phạm Mầm non K22 hồ hởi cho biết: “Khi hay tin trường tổ chức làm lồng đèn để tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, em và các bạn đều hăng hái tham gia. Ai có gì thì hỗ trợ nấy, người có tre thì cho tre, ai có giấy thì mang lại cùng nhau góp sức làm. Các em nhỏ vui thì bản thân mình cũng vui, vì đã góp một phần công sức của mình mang đến niềm vui cho các em”.

Còn bạn Đỗ Nhật Anh - sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Khoa Xã hội chia sẻ: “Với mong muốn góp sức mang lại niềm vui cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong ngày Tết Trung thu sắp đến, em và các bạn cùng tham gia làm lồng đèn. Em và các bạn cảm thấy rất vui vì mình mang đến những niềm vui cho các em!”.

Quang cảnh sinh viên Trường CĐSP Sóc Trăng tham gia làm lồng đèn tặng các em nghèo vui Tết Trung thu.

Thầy Lê Văn Hiểu - Phó Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Theo kế hoạch, năm nay, nhóm làm lồng đèn của các bạn sinh viên trường sẽ làm từ 250 - 300 cái lồng đèn hình ngôi sao và đã bắt đầu làm từ ngày 19-9. Bạn nào rảnh buổi nào thì tham gia buổi đó. Số lồng đèn làm được sẽ được tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường, phần còn lại Đoàn trường sẽ phối hợp với Xã đoàn Châu Khánh (Long Phú) tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”.

Thầy Nguyễn Ngọc Nghiệp - Bí thư Đoàn Trường CĐSP chia sẻ: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để các bạn sinh viên có dịp thể hiện tình thương yêu của mình đối với các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để đón trung thu như các em nhỏ khác, giúp các em có niềm tin hơn, học tập tốt hơn, vì các em là tương lai của đất nước”.

Đây là hoạt động để các bạn sinh viên Trường CĐSP có một môi trường sinh hoạt bổ ích, tổ chức đoàn và hội thường xuyên có những hoạt động hướng tới lợi ích cộng đồng dựa vào nguồn quỹ đóng góp và vận động xã hội hóa. Không chỉ lồng đèn, Ban Chấp hành Đoàn trường còn tiếp tục vận động quà bánh Trung thu để có thể trao tặng cho các em. Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trường Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tỉnh, các chùa hay trường học là địa điểm thường được Đoàn trường và các bạn sinh viên chọn đến.

“Của ít lòng nhiều” - câu nói thể hiện tấm lòng nhân ái đối với những người kém may mắn hơn mình trong cuộc sống. Những hoạt động đầy ý nghĩa trên góp phần làm giàu tình cảm yêu thương con người và để lại dấu ấn đẹp, khó quên cho lớp trẻ sau này.

Lưu Hồng Tài

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: