• Đời sống xã hội

Mùa Xuân đến rồi đó

16/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/02/2021 | 06:00

STO - Mỗi sớm mai thức dậy trong cái se se lạnh của đất trời, trong thời khắc chuyển mùa sang xuân, trong ánh nắng vàng nhạt của bình minh, nghe đâu đây tiếng chim én ríu rít bay liệng, cây mai trước nhà đang ngậm những nụ hoa xinh xắn đung đưa trước mùa gió chướng… trong lòng mỗi chúng ta bồi hồi, xao xuyến và chợt thốt lên “Mùa xuân đến rồi đó”.

Mùa xuân đến làm thay đổi đất trời, làm rạo rực lòng người, mang đến một sức sống tươi mới căng tràn… Cũng như bao miền quê trên đất nước Việt Nam, xuân đã về trên mảnh đất thân thương Sóc Trăng, đất trời chuyển mình, khoác lên diện mạo mới ấm áp đến kỳ diệu. Trên trời xanh thoáng đãng, cánh én chao liệng với vũ điệu mùa xuân. Trong không gian vương chút mùi ẩm ướt của đất, thoang thoảng hương của mùi rơm rạ. Xuân sang muôn vàn bông hoa nở rộ, đua nhau khoe sắc. Những cây mai trút lá, bắt đầu đâm chồi nảy lộc, nở bung màu nắng vàng phương Nam, những bông hoa xuân cũng trở nên tươi sắc biết bao. Những nụ hồng xinh xắn chớm nở đua nhau khoe sắc với bông cúc vàng, vạn thọ, lay ơn, huệ và nàng phong lan duyên dáng… Ngày xuân, đi đâu cũng tràn ngập nhựa sống, tất cả như tô sắc điểm hương cho cuộc đời.

Xuân không chỉ về với đất trời mà xuân còn về trong lòng người nữa. Khoảnh khắc khi xuân về, đêm giao thừa với một năm mới bình an bên gia đình của mình. Ấm áp sum vầy bên mâm cỗ tết cúng tổ tiên, ngắm pháo hoa trong không khí an lành.  Xuân về,  lại là một năm mới đối với mỗi con người. Biết bao em thơ khoe áo mới tươi cười với những bao lì xì đỏ thắm. Đó là mùa đoàn viên mà mùa xuân là chất keo kéo mọi người lại gần nhau hơn, đâu đâu cũng đông vui náo nhiệt, mọi người mặc quần áo đẹp đi đón tết đủ sắc màu với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt sáng ngời. Người ta cùng nhau đi hội, đi lễ chùa đầu năm để cầu nguyện cho mình, cho người thân và cả thế giới, nhân loại một năm mới bình an, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Chúng ta đón mùa xuân Tân Sửu 2021 bằng tâm hồn rộng mở để hòa nhập với đất trời. Mùa xuân đem đến một khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc và may mắn mới. Đứng trước mùa xuân của đất trời, ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Ta cũng thấy tâm hồn mình như trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hy vọng vào một năm mới với những thành công mới, thắng lợi mới…

Đâu đó vang lên khúc nhạc “Mùa xuân đến rồi đó”… rộn ràng, vui tươi, càng làm cho đất - trời - lòng người tràn ngập niềm vui, những niềm vui bất tận trong bầu không khí ấm áp của mùa xuân mới với vạn vật đắm chìm trong cảnh xuân, tình xuân.

ANH TUẤN

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: