• Đời sống xã hội

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2019

18/01/2019 12:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/01/2019 | 12:24

STO - Sáng ngày 18-1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2019.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện Mặt trận Tổ quốc, các ủy ban của Quốc hội, bộ ngành, đoàn thể Trung ương đã dự hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hoàn thành các chỉ tiêu của Quốc hội, Chính phủ giao, góp phần cùng cả nước hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể: tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi khu vực thành thị là 3,1% (thấp nhất trong 11 năm trở lại đây); tỷ lệ lao động qua đào tạo 58,6%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ là 23 - 23,5%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,35% so với cuối năm 2017 (trong đó, các huyện nghèo giảm khoảng 5%).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng.

Trong năm, hướng dẫn các địa phương rà soát, đánh giá hoạt động, sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh xã hội hóa phát triển giáo dục nghề nghiệp. Ước tuyển sinh năm 2018 khoảng 2,21 triệu người, đạt 100,5% kế hoạch. Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu lao động, thực hiện các giải pháp phát triển, mở rộng thị trường lao động ngoài nước; ước cả năm tạo việc làm cho trên 1,6 triệu người, đạt trên 100% kế hoạch; trong đó, tạo việc làm trong nước hơn 1,5 triệu người, đưa trên 142,8 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 99/2018/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng, chỉ đạo các địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách cho trên 1,33 triệu đối tượng người có công. Nâng cao hiệu quả công tác trợ giúp xã hội, thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng và cấp thẻ BHYT cho trên 2,8 triệu người với kinh phí trên 17.000 tỉ đồng. Đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm thực hiện tốt hơn các quyền của trẻ em. Chỉ đạo các địa phương bảo đảm cho mọi trẻ em được đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm; tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Tết Trung thu… đến nay, có 88% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp dưới các hình thức; 90% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đạt được kết quả tích cực; hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương triển khai công tác cai nghiện ma túy, đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường hợp tác quốc tế…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương, ghi nhận những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua. Đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo nghề nông thôn. Xuất khẩu lao động tập trung ở những thị trường khó tính, thu nhập cao. Nâng cao năng suất lao động. Thực hiện tốt chính sách cho người có công; huy động nguồn lực xã hội tham gia vào công tác an sinh xã hội. Đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Chăm lo tết cho các đối tượng trong xã hội.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: