• Đời sống xã hội

Người cán bộ hết lòng vì trẻ em

11/04/2018 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Tư, 11/04/2018 | 06:04

STO - Trong những dịp trò chuyện với anh Ngô Thành Bửu - cán bộ Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tôi luôn ấn tượng với sự nhiệt tình và một tấm lòng vì trẻ em của người cán bộ này.

"Tính đến nay, anh đến với công tác này đã hơn chục năm. Những ngày đầu tham gia, anh gặp rất nhiều khó khăn như về kỹ năng giao tiếp với trẻ, tiếp cận với gia đình trẻ… Nhưng rồi cũng qua, nhờ vào tình yêu thương trẻ hết lòng. Lúc đầu, cũng nhiều bỡ ngỡ do mình học chuyên ngành kế toán nhưng dần dần thấy các em, các cháu mình thương quá, nhất là những em có hoàn cảnh éo le như mồ côi, khuyết tật. Bản thân suy nghĩ phải làm cách nào đó để mọi người, cộng đồng quan tâm hơn nữa đến công tác trẻ em, giúp các em được phát triển toàn diện, cho nên không ngừng cố gắng học hỏi trong quá trình công tác. Tuy vậy, muốn gắn bó lâu dài với công tác trẻ em phải thực sự có tấm lòng yêu trẻ, vì trẻ. Trẻ em như những hạt giống, nếu gieo trồng trong môi trường tốt thì sẽ phát triển tốt và ngược lại. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày nay mà!" - anh Bửu tâm sự.

Anh Ngô Thành Bửu - cán bộ Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội luôn hết lòng với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Theo đó, anh Bửu luôn thực hiện tốt việc tham mưu cho lãnh đạo phòng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, các cấp tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hàng năm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em. Tham mưu cho lãnh đạo cơ quan phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng các mục tiêu cụ thể về chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

Từng bước xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh để thực hiện ngày càng tốt hơn về công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất số lượng trẻ em bị tai nạn thương tích và đặc biệt là tình trạng đuối nước ở trẻ, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phong trào phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em trên địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng an toàn cho trẻ em trong môi trường nước, kỹ năng xử lý khi có người gặp tai nạn, đặc biệt là bị đuối nước và thu hút sự tham gia tích cực của các gia đình trong việc phòng, chống đuối nước cho trẻ em. 

Anh cũng tích cực tham gia vận động Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) đến Sóc Trăng khám sàng lọc cho trẻ bị tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Qua đó kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí phẫu thuật mỗi năm cho hơn 20 ca là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tham vấn các nội dung liên quan đến trẻ em cho những trường hợp cần tham vấn.

Hơn chục năm công tác, anh Ngô Thành Bửu đã được trao tặng nhiều bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của công đoàn, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền... Nhưng với anh, phần thưởng ý nghĩa nhất chính là sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. 

Trưởng Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Đông cho biết: “Đồng chí Bửu là người nhiệt tình, luôn phấn đấu vươn lên, có nhiều thành tích trong công tác. Có tinh thần đoàn kết nội bộ tốt; luôn hòa đồng với đồng nghiệp và mọi người, quan tâm chăm lo cho trẻ em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Chấp hành tốt sự phân công của lãnh đạo phòng về các chương trình, đề án, kế hoạch về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: