• Đời sống xã hội

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

19/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/01/2018 | 06:00

STO - Nhận thức được chức năng của tổ chức công đoàn là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, CĐCS Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) yên tâm công tác.

CĐCS Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hiện có 10 CĐCS trực thuộc với tổng số đoàn viên là 172/175 CCVC-LĐ. Theo đồng chí Dương Văn Chênh - Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đơn vị là nơi triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với nước và để công tác này được thực hiện đạt hiệu quả, trước hết đơn vị, trong đó là công đoàn phải thực hiện tốt chính sách, chế độ theo đúng quy định đối với CCVC-LĐ để anh em yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong 5 năm qua, công đoàn chú trọng việc chăm lo đời sống cho đoàn viên bằng những hoạt động cụ thể, như: tặng quà cho đoàn viên nhân các dịp lễ, tết; tổ chức thăm hỏi khi đoàn viên có việc hiếu hỉ, ốm đau, tai nạn… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Điển hình là CĐCS Cai nghiện ma túy vận động đoàn viên đóng góp quỹ tương trợ khó khăn với những tiêu chí cụ thể, đối tượng nào sẽ được hỗ trợ, mức hỗ trợ là bao nhiêu đối với từng trường hợp (đoàn viên và người thân của đoàn viên) được thực hiện minh bạch, từ đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo CCVC-LĐ.

Ngoài ra, các công đoàn bộ phận còn duy trì 12 tổ, nhóm góp vốn tiết kiệm xoay vòng không tính lãi tùy theo điều kiện, thu nhập của từng cơ quan; một số công đoàn còn tham gia sản xuất tại đơn vị, tạo nguồn quỹ tham quan du lịch cho đoàn viên; tham mưu cho chính quyền tín chấp cho đoàn viên vay vốn ngân hàng với tổng số tiền hàng tỉ đồng, giúp CCVC-LĐ có nguồn tài chính cải thiện cuộc sống. 

CĐCS Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ đoàn viên khó khăn xây dựng nhà ở. 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn sở đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 3 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, trong đó có 1 đoàn viên được hỗ trợ tiền mua đất ở trị giá trên 20 triệu đồng do đoàn viên, CCVC-LĐ đóng góp. Đồng chí Dương Văn Chênh chia sẻ thêm, hiện nhu cầu về nhà ở trong đoàn viên còn khá cao. Vì vậy trong thời gian tới, công đoàn sẽ tham mưu cho lãnh đạo hỗ trợ CCVC-LĐ mua nhà ở xã hội (nếu tỉnh có đầu tư), để anh em có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Cũng như CĐCS Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, CĐCS Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CCVC-LĐ như: phối hợp kiểm tra, giám sát việc thi hành pháp luật lao động, thực hiện chế độ, chính sách đối với CCVC-LĐ đảm bảo đúng theo quy định. Kịp thời cùng chính quyền xét khen thưởng, nâng lương đối với CCVC-LĐ; thường xuyên thăm viếng, tặng quà cho công đoàn viên khi đau ốm, khó khăn; một số CĐCS còn hỗ trợ đoàn viên đi khám bệnh, vận động doanh nghiệp hỗ trợ tiền, quần áo cho con đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; chung tay đóng góp giúp đoàn viên khó khăn xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn”.

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, CĐCS Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch còn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên sau những ngày làm việc căng thẳng.

Chủ tịch CĐCS Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Thị Mỹ Dung cho biết: “Là đơn vị có số lượng đoàn viên khá đông - 300 đoàn viên/306 CCVC-LĐ tham gia sinh hoạt tại 9 CĐCS trực thuộc, nhưng hàng năm Công đoàn sở vẫn tổ chức họp mặt đầy đủ đoàn viên nhân các ngày lễ, kỷ niệm. Điển hình là Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Công đoàn tham mưu chính quyền cùng cấp hỗ trợ kinh phí tặng quà cho chị em, Công đoàn sở tổ chức hội thi hái hoa dân chủ, thi nấu ăn, thuyết trình (các điểm di tích, du lịch trên địa bàn tỉnh), nhìn hình đoán chữ, bánh xe khổng lồ, tấm thảm thần kỳ, bi sắt… để chị em cùng các đồng nghiệp nam tham gia, hỗ trợ nhau trong các trò chơi nêu cao tinh thần tập thể, giúp anh chị em gắn bó, hiểu nhau hơn, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới, CĐCS sở sẽ tiếp tục phấn đấu chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CCVC-LĐ để anh em an tâm công tác và ngày càng vững tin vào tổ chức công đoàn.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: