• Đời sống xã hội

Những hạt gạo nghĩa tình

15/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/11/2018 | 06:00

STO - Để góp phần chia sẻ với những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật gặp khó khăn trong cuộc sống, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã cho ra mắt mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”. Việc làm này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được người dân địa phương nhiệt tình hưởng ứng.

Mỗi tháng một lần, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo để phân phát cho những hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người tàn tật ở một số địa phương trong tỉnh. Bình quân mỗi hộ được hội giúp đỡ 5kg gạo/lần. Nhờ việc làm này, nhiều gia đình đã vượt qua được thời điểm khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Diệu ở trọ tại đường Mạc Đĩnh Chi, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) có mặt tại điểm phát gạo chùa Ông Bổn (TP. Sóc Trăng) từ sáng sớm. Xúc động khi được nhận những ký gạo nghĩa tình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hỗ trợ, bà Diệu chia sẻ: “Cha mẹ đã mất hết rồi, nhà cửa cũng không còn, tôi bị tật từ nhỏ, càng lớn tuổi chân tôi càng yếu phải đi xe lăn. Tôi sống một mình trong căn nhà trọ chật hẹp, mỗi ngày thu nhập từ việc bán vé số khoảng 90.000 đồng. Định kỳ vào ngày 10 hàng tháng, tôi đến địa điểm chùa Ông Bổn (TP. Sóc Trăng) nhận 5kg gạo. Được hỗ trợ gạo với tôi mà nói, tuy giá trị vật chất không nhiều song lại vô cùng ý nghĩa, vì không phải lo cái ăn qua ngày”.

Định kỳ hàng tháng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động hỗ trợ gạo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người tàn tật.

Còn tại TX. Vĩnh Châu, vào ngày 10 hàng tháng, UBND xã Vĩnh Hải là địa điểm được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức phát 100 phần gạo cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người tàn tật. Chị Lý Thị Kiều ở xã Vĩnh Hải bộc bạch: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, hàng tháng được nhận 5kg từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tôi rất vui. Tuy không nhiều nhưng có thể giúp gia đình tôi vượt qua thời điểm khó khăn”.

Theo anh Nguyễn Thanh Hoài - Chánh Văn phòng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người khuyết tật tỉnh, mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” được ra mắt từ tháng 6-2017, đến nay đã nhân rộng ở 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi tháng định kỳ vào ngày 10, Hội Nạn nhân chất độc dam cam/dioxin phân phát 100 phần gạo, mỗi phần 5kg tại các huyện, thị xã. Riêng tại TP. Sóc Trăng mỗi tháng phân phát 250 phần. Tính đến nay, hội đã hỗ trợ cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người tàn tật gần 62 tấn gạo, với tổng trị giá trên 618 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Hoài cho biết: “Nhờ những hạt gạo nghĩa tình, các cấp hội đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn. Bước đầu, hội chỉ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, nhưng để duy trì mô hình này, thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh sẽ tăng cường công tác cơ sở, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào này phát triển hơn nữa, vì trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Với ưu thế của một tỉnh nông nghiệp, hỗ trợ gạo là hoạt động dễ thực hiện nhất mà người dân nơi đây có thể giúp đỡ lẫn nhau. Từ việc làm này, hội sẽ triển khai và lan tỏa các hoạt động nhân đạo khác đến mọi gia đình.

Nhất Huy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: